ho p ban chi da o ky thi to t nghie p thpt 2020 va ky thi lo p 10 nam ho c 2020 2021 da ps
Toàn cảnh hội nghị

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có tổng số thí sinh đăng ký là trên 15.200 tại 31 điểm thi; kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 dự kiến có 15.000 học sinh tham gia dự thi ở 29 hội đồng coi thi. Thời gian diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ từ ngày 8 - 10/8 và Kỳ thi lớp 10 năm học 2020 - 2021 diễn ra từ ngày 20 - 21/7 đối với lớp 10 đại trà; đối với lớp 10 Chuyên từ 20 - 22/7. Chuẩn bị cho 2 kỳ thi quan trọng này, Sở đã xây dựng kế hoạch, triển khai đầy đủ các văn bản, hướng dẫn của Bộ về công tác tổ chức thi đến các nhà trường; tham mưu với UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo thi của tỉnh, ban hành kế hoạch tổ chức các kỳ thi; chỉ đạo các đơn vị nghiêm túc; phối hợp với Công an tỉnh khảo sát và lựa chọn địa điểm chuẩn bị cho việc sao in đề thi, chấm thi đảm bảo quy chế...

Điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là tăng cường tự chủ cho các địa phương; Chủ tịch UBND tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện chỉ đạo tổ chức kỳ thi. Ngoài các đoàn Thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo, năm nay, Thanh tra tỉnh cũng tổ chức các đoàn thanh tra tất cả các khâu tổ chức kỳ thi theo chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ.

Tại hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo và lãnh đạo các ngành đã thảo luận, nêu rõ khó khăn, thuận lợi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và đề ra các giải pháp để phối hợp thực hiện nghiêm túc kỳ thi.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các kỳ thi của tỉnh yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo nêu cao tinh thần trách nhiệm, căn cứ vào chức năng nhiệm vụ, chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết gửi về Ban Chỉ đạo của tỉnh, cần xây dựng kịch bản cụ thể để xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra, đặc biệt liên quan đến tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay. Các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền điểm mới của kỳ thi, công tác đảm bảo an ninh, an toàn bảo mật trước trong và sau kỳ thi. Về công tác tổ chức kỳ thi, đồng chí giao Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện tốt công tác tham mưu, bố trí cơ sở vật chất để kỳ thi diễn ra thuận lợi; các sở, ngành, đơn vị phối hợp thực hiện nghiêm túc Quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy định./.