ho i nghi u y ban mttq ti nh tha i nguyen la n thu 14 nhie m ky 2014 2019
Toàn cảnh hội nghị

Trong quý I năm 2019, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã bám sát chỉ đạo định hướng của Trung ương và của tỉnh để xây dựng, triển khai công tác năm 2019, tích cực tuyên truyền vận động nhân dân tổ chức tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng và mừng xuân Kỷ Hợi năm 2019. Công tác an sinh xã hội và các hoạt động vì người nghèo được MTTQ các cấp quan tâm chỉ đạo và phối hợp thực hiện tốt; các phong trào thi đua, các cuộc vận động được triển khai sâu rộng. Cùng với đó, công tác triển khai hướng dẫn, chỉ đạo Đại hội MTTQ các xã, phường, thị trấn và chuẩn bị các điều kiện tổ chức Đại hội cấp huyện, tiến tới Đại hội Đại biểu MTTQ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 được tập trung triển khai đúng hướng dẫn và tiến độ thời gian.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm đối với lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh theo Hướng dẫn số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đồng thời, thảo luận và cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội MTTQ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024; dự thảo đề án đại biểu dự Đại hội MTTQ tỉnh lần thứ XV và dự thảo đề án nhân sự Ủy viên Ủy ban, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu vào các dự thảo, văn kiện Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đồng thời, đồng chí đề nghị trong thời gian tới, MTTQ các cấp cần tập trung tổ chức Đại hội MTTQ cấp huyện hoàn thành trong quý II năm 2019 và chuẩn bị các điều kiện tiến tới Đại hội MTTQ cấp tỉnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng các phong trào thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội MTTQ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu MTTQ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024./.