hlv zidane barcelona se chi trich real madrid sau khi thua cuoc
HLV Zidane thoả mãn sau chiến thắng của Real Madird trước đại kình địch Barcelona ngay trên sân nhà. (Ảnh: Getty Images)

Real Madrid đánh bại Barcelona 2-0 ở trận El Classico rạng sáng 2/3, qua đó vượt lên chính đối thủ và giành ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga với 1 điểm nhiều hơn.

Huấn luyện viên Zinedine Zidane tỏ ra thoả mãn với chiến thắng trước đại kình địch.

“Chúng tôi có một tuần thi đấu phức tạp nhưng đã chiến thắng trước Barcelona và giành 3 điểm. Thắng lợi này không dễ dàng vì đối thủ rất khó chịu. Tôi biết rằng Barcelona sẽ chỉ trích Real Madrid ở phần còn lại của mùa giải sau thất bại này. Nhưng điều ấy không hề ảnh hưởng tới chúng tôi,” Zidane cho hay.

Chiến thắng trước “Gã khổng lồ xứ Catalunya” mang ý nghĩa quan trọng với “Kền kền trắng” bởi họ đang trong chuỗi khủng hoảng với ba trận liên tiếp không thắng. Tuần trước, đội chủ sân Bernabeu đã để thua Manchester City 1-2 ngay trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Tiết lộ về chiến thuật giúp Real Madrid chiến thắng, “thuyền trưởng” Real Madrid nói: “Đối mặt Barcelona, chúng tôi phải vây ráp và áp sát thật nhanh để hạn chế không gian chơi bóng. Nếu để đối thủ kiểm soát bóng, chúng tôi rất khó lấy lại và luôn phải đuổi theo.”

hlv zidane barcelona se chi trich real madrid sau khi thua cuoc
Real Madrid chơi lấn lướt trước Barcelona sau khi lép vế hơn đối thủ ở hiệp 1. (Ảnh: Getty Images)

Thực tế, Real Madrid đã nhập cuộc không tốt trước Barcelona ở trận “Siêu kinh điển” quyết định ngôi đầu bảng xếp hạng. Trong hiệp 1, đội bóng này nhiều lần để Messi và đồng đội có các tình huống đối mặt thủ môn nguy hiểm. Chỉ nhờ sự xuất sắc của thủ môn Thibaut Courtois, họ mới tránh được các bàn thua sớm.

Bước ngoặt của trận đấu tới trong 45 phút tiếp theo. Đội chủ nhà chơi lấn lướt hơn và nguy hiểm ở các đường tấn công biên. Hai trong số đó được chuyển hoá thành bàn thắng nhờ công của Vinicius Junior và Mariano Diaz.

“Chúng tôi xứng đáng với chiến thắng sau những gì đã thể hiện trong tấn công và phòng thủ. Ở hiệp 1, chúng tôi nhập cuộc không ăn ý và bị cuốn theo đối thủ. Nhưng sau đó toàn đội chơi tốt hơn, đặc biệt trong tấn công,” Zidane chia sẻ.

Sau chiến thắng trước Barcelona, Real Madrid đầy tự tin hướng tới chức vô địch La Liga khi các đối thủ trước mắt không quá khó chịu. Tuy nhiên, đội bóng này sẽ phải tập trung hơn nữa ở đấu trường cúp châu Âu khi sắp phải làm khách tới sân của nhà đương kim vô địch nước Anh./.