hlv u22 indonesia tam phuc khau phuc sau tran thua u22 viet nam
HLV Indra Sjafri của U22 Indonesia. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

"U22 Việt Nam rất mạnh. Khi để họ dẫn trước tới 2-0, tôi biết rằng rất khó xoay chuyển thế trận. U22 Việt Nam vô địch là xứng đáng," huấn luyện viên Indra Sjafri của U22 Indonesia đã chia sẻ như vậy trong cuộc họp báo sau trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 tối 10/12.

Sau vòng bảng, huấn luyện viên Sjafri đã hẹn tái ngộ U22 Việt Nam ở trận chung kết mà nhà cầm quân này hứa hẹn "sẽ hoàn toàn khác."

Diễn biến trên sân quả thực "hoàn toàn khác" so với vòng bảng khi U22 Việt Nam phải vất vả lội ngược dòng 2-1 ở phút cuối.

Lần này, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã có màn trình diễn đầy thuyết phục cùng thắng lợi 3-0 giòn giã.

Đánh giá các trọng tài điều hành trận đấu chưa tốt song huấn luyện viên Sjafri thừa nhận những phương án của ông đã không hiệu quả.

Ông cũng dành những lời khen ngợi cho các học trò khi nhấn mạnh mục tiêu ban đầu của U22 Indonesia là vào đến bán kết và họ đã làm được nhiều hơn thế.

Huấn luyện viên Sjafri cũng chia sẻ những nhận xét về người đồng nghiệp bên phía U22 Việt Nam: "Ông Park là người rất dễ mến và rất giỏi. Chúng tôi gặp nhau tại khách sạn và luôn trò chuyện rất vui vẻ"./.

(TTXVN/Vietnam+)