Ông Winfried Schaefer là HLV nhiều kinh nghiệm, từng dẫn dắt đội tuyển Jamaica trong giai đoạn từ 2013 – 2015. Trước đó, ông từng làm HLV đội tuyển Cameroon (2001 – 2004), VfB Stuttgart (1998), Borussia Monchengladbach (1985 – 1986). Ông đã dẫn dắt đội tuyển Cameroon tại World Cup 2002.

Giữa khoảng thời gian vừa nêu, HLV Schaefer từng dẫn dắt chính đội tuyển Thái Lan trong giai đoạn từ năm 2011 – 2013. Điều kỳ lạ là trong giai đoạn này, các đội tuyển Thái Lan do HLV Schaefer dẫn dắt không đoạt bất cứ HCV nào, ngay tại khu vực Đông Nam Á.

hlv tung du world cup la ung vien so 1 dan dat tuyen thai lan
HLV Schaefer có buổi nói chuyện với chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang

Đầu năm 2013, HLV Schaefer rời ghế, thay thế ông là HLV Kiatisuk, cho đến khi “Zico Thái” từ chức cách nay mấy ngày.

Theo tờ Bangkok Post – nhật báo hàng đầu Thái Lan, ông Schaefer có khoảng nửa giờ nói chuyện với chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang hôm thứ Hai. Kết thúc buổi nói chuyện vừa nêu, vị HLV người Đức cho biết: “Chúng tôi đã nói về rất nhiều điều. Tôi cảm nhận được rằng chủ tịch FAT rất yêu bóng đá và muốn bóng đá Thái Lan phát triển”.

“Về phần mình, tôi cũng muốn nhìn thấy bóng đá Thái Lan lớn mạnh. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ bàn thảo về nhiều điều hơn trong tương lai” – HLV Schaefer nói thêm.

Xung quanh khả năng có thể tái ngộ đội tuyển Thái Lan, HLV Winfried Schaefer không nói thẳng, nhưng cũng không khước từ, ông cho biết: “Dĩ nhiên tôi không đến đây mà không hy vọng, nhưng tôi chưa thể nói nhiều hơn về quyết định của mình”.

“Tôi không thể nói rằng tôi sẽ làm gì nếu quay trở lại dẫn dắt đội tuyển Thái, vì điều đó chưa xảy ra. Nhưng tôi cũng đã phát thảo sơ bộ kế hoạch với người đứng đầu FAT. Điều quan trọng là phát triển các cầu thủ trẻ. Nhiều năm trước, khi tôi dẫn dắt đội tuyển Thái Lan, rất nhiều cầu thủ trẻ do tôi phát hiện trở thành ngôi sao bây giờ” – vẫn là lời vị HLV người Đức.

Ngoài Winfried Schaefer, theo báo giới Thái Lan, một số ứng cử viên khác có thể thay vị trí của HLV Kiatisuk, trong đó có một vài nhân vật khá nổi tiếng như 2 cựu HLV của đội tuyển Nhật Bản là Takeshi Okada và Philippe Trourssier (người Pháp), hoặc cựu HLV đội tuyển Argentina vào đến trận chung kết World Cup 2014 Alejandro Sabella.

Thiện Nhân