hlv thai lan thua viet nam ma di tiep thi cung chang sao ca
Huấn luyện viên Akira Nishino cho rằng thắng hay thua Việt Nam không quá quan trọng với tuyển Thái Lan trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022. (Ảnh: Siamsport)

Huấn luyện viên Akira Nishino không chú trọng kết quả của trận đấu với Việt Nam vào ngày 19/11 tới mà quan tâm việc tuyển Thái Lan có hay không giành vé đi tiếp tại vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ở buổi họp báo trước trận đấu giữa Thái Lan với Malaysia sáng 13/11, vị chiến lược gia người Nhật Bản nói: "Để có thể giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup, chúng tôi cần phải chú trọng tới toàn bộ 8 trận đấu ở bảng G thay vì một trận cụ thể nào đó. Điều quan trọng là chúng tôi phải làm thế nào để có thể giành vé đi tiếp. Nếu tuyển Thái Lan thua Việt Nam nhưng thắng UAE, Malaysia để giành vé đi tiếp thì cũng chẳng sao cả."

"Tuy nhiên, chắc chắn toàn đội sẽ luôn nỗ lực từng trận đấu để có kết quả tốt. Tôi không quá quan tâm tới các kết quả trong quá khứ. Nhưng đó sẽ là tiền đề để chúng tôi có thể cải thiện và phát triển hơn," ông Nishino cho cho hay.

Trước mắt, đội tuyển Thái Lan sẽ đối đầu Malaysia ở lượt trận ngày 14/11 tại vòng loại World Cup 2022, trong khi tuyển Việt Nam chạm trán UAE.

"Voi chiến" đang quyết tâm lớn đánh bại "những chú hổ Mã Lai", qua đó giành lợi thế sớm tại bảng G. Thái Lan sẽ vững vàng ở ngôi đầu bảng nếu giành được trọn vẹn 3 điểm trong khi Việt Nam thua hoặc chia điểm với UAE ở loạt trận tới của bảng đấu.

Hiện tuyển Thái Lan dẫn đầu bảng G, cùng 7 điểm với Việt Nam nhưng xếp trên nhờ chỉ số phụ.

hlv thai lan thua viet nam ma di tiep thi cung chang sao ca

Thái Lan quyết tâm đánh bại Malaysia ở trận đấu tới để bỏ xa Việt Nam trên bảng xếp hạng. (Ảnh: Nguyên An)

Trước cuộc đấu quan trọng với Malaysia, huấn luyện viên viên Akira Nishino tiết lộ rằng yêu cầu các tuyển thủ Thái Lan không được sử dụng điện thoại ở giờ sinh hoạt chung để có thể giao tiếp với nhau nhiều hơn. Ông thầy người Nhật Bản đang dần thắt chặt kỷ luật.

"Tuyển Thái Lan cần làm việc theo nhóm nên sẽ có những quy định cụ thể. Tôi yêu cầu các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện luôn phải đúng giờ. Tôi không nghĩ sẽ áp đặt văn hoá Nhật Bản lên đội bóng. Tôi luôn linh hoạt. Nếu một số đông cảm giác không thoải mái thì tôi sẽ xem xét lại vì mục tiêu chung," ông Nishino cho hay.

"Tôi mới chỉ mới làm việc tại Thái Lan vài tháng. Tôi chưa thể áp dụng nhanh chóng triết ký của mình nên cần xây dựng đội bóng từ những cơ sở có từ trước. Tôi cố gắng giao tiếp với các cầu thủ để có được hiệu quả công việc tốt nhất," ông nói thêm./.

Nguyên An (Vietnam+)