Suphanat Mueanta năm nay mới 16 tuổi nhưng anh đã chứng minh được tài năng thiên bẩm của mình. Anh đã xô đồ nhiều kỷ lục của bóng đá Thái Lan cũng như châu Á.

hlv thai lan het loi khen ngoi than dong 16 tuoi
Suphanat Mueanta là tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá Thái Lan

Tiền đạo này là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở Thái-League khi 15 tuổi, 9 tháng và 22 ngày. Đồng thời, anh cũng là người trẻ nhất lập công ở AFC Champions League ở 16 tuổi 8 tháng và 7 ngày.

Chưa hết, tại vòng loại giải U23 châu Á, Suphanat Mueanta đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở các giải U23 thuộc AFC khi 16 tuổi 7 tháng và 22 ngày. Bởi lẽ đó, dù mới 16 tuổi nhưng chân sút này đã được triệu tập lên đội tuyển Thái Lan tham dự King’s Cup.

Đây được xem là “quân bài giấu trong tay áo” của ông trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Chia sẻ trước báo giới, HLV Sirisak Yodyathai đã đã hết lời khen ngợi thần đồng 16 tuổi.

Ông cho biết: “Tôi đã theo dõi Suphanat Mueanta thi đấu trong thời gian dài. Cậu ấy đã có bước phát triển vô cùng ấn tượng. Tôi nghĩ cậu ấy thực sự là thần đồng và có thể trở thành trụ cột của đội tuyển Thái Lan trong tương lai.

Suphanat Mueanta chưa chắc được đá chính ở King’s Cup 2019 nhưng tôi xem cậu ấy là vũ khí bí mật của chúng tôi trong những trận đấu sắp tới. Tôi hiểu Suphanat Mueanta và biết cách giúp cậu ấy phát huy tố chất của mình”.

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h45 ngày 5/6.