Phát biểu trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, vị chiến lược gia của Malaysia cho biết: “Tôi rất vui khi có mặt ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu, hy vọng cầu thủ của chúng tôi phô diễn được lối chơi tràn đầy năng lượng, tích cực cho trận đấu ngày mai”.

“Chúng tôi bước vào trận đấu này với bất lợi khi để hoà 2-2 trên sân nhà trong trận lượt đi, trong khi Việt Nam lại có lợi thế với kết quả trên. Dẫu vậy các cầu thủ chúng tôi vẫn rất tự tin, có động lực cao bước vào trận đấu ngày mai”.

hlv tan cheng hoe malaysia se choi tan cong truoc viet nam 63919

HLV Tan Chang Hoe tỏ ra đầy tự tin về cuộc tái đấu lần thứ ba với Việt Nam của HLV Park Hang Seo

Huấn luyện viên Tan Cheng Hoe cũng cho biết dù phải thi đấu dưới sức ép lớn của cổ động viên Việt Nam, nhưng đội bóng của ông đã chuẩn bị tốt về mặt tinh thần. Bên cạnh đó Malaysia cũng có lực lượng thi đấu tốt nhất.

“Chơi trên sân nhà của Việt Nam dưới sức ép của 40 nghìn CĐV khác so với chơi trên sân Bukit Jalil. Nhưng các cầu thủ đều rất tự tin, có khả năng chịu áp lực trước trận đấu lượt về này. Chúng tôi có thể ra sân với 11 cầu thủ tốt nhất khi có sự trở lại của 3 cầu thủ bị treo giò, và những cầu thủ dính chấn thương đều đã bình phục hoàn toàn”, HLV Tan Cheng Hoe chia sẻ thêm.

“Trận lượt về với chúng tôi chắc chắn rất quyết liệt, tôi căn dặn các cầu thủ phải duy trì được sự tập trung, đề phòng đường lên bóng phản công của Việt Nam. Cảm giác sân khách đương nhiên sẽ khác so với sân nhà, nhưng cầu thủ Malaysia không áp lực nhiều lắm”

“Tôi yêu cầu các các cầu thủ phải chơi hết mình. Trận vòng bảng chúng tôi kiểm soát bóng tốt hơn, và ngày mai vẫn giữ lối chơi như vậy, hy vọng cầu thủ thực hiện đúng triết lý, chỉ đạo của BHL. Chúng tôi bắt buộc phải ghi bàn thắng, hy vọng cầu thủ làm được điều đó để giành chiến thắng”.

hlv tan cheng hoe malaysia se choi tan cong truoc viet nam 63919

Thủ thành Farizal Marlias

Cùng đi họp báo mới HLV Tan Chang Hoe là thủ thành Farizal Marlias, anh cũng có những chia sẻ về trận đấu sắp tới: “Tất cả chúng tôi đều đã sẵn sàng. Đội chúng tôi không gặp chấn thương nào. Rất vui khi Malaysia vẫn có sự ủng hộ, cổ vũ đông đảo từ CĐV Malaysia”

“Chúng tôi có động lực cao cho trận lượt về, nhưng tính chất mỗi trận khác nhau, hy vọng các cầu thủ có tinh thần cao nhất. Trong bóng đá mọi thứ có thể xảy ra. Chúng tôi từng nhận bàn thua trước Thái Lan và Việt Nam, nhưng trước mắt toàn đội là sự tập trung”.