Than Quảng Ninh đã có thể giành trọn 3 điểm trên sân Thanh Hóa trong chuyến làm khách tại vòng 24 V-League, nhưng sai lầm của thủ thành Tuấn Linh đã khiến đội bóng đất Cảng đánh rơi 2 điểm.

Sai lầm đáng trách của thủ môn Tuấn Linh xuất phát động tấn công mà Thanh Hóa thực hiện không hề nguy hiểm song anh đã lưỡng lự khi ra vào để rồi bóng từ trong tay ộc ra đúng chân tiền đạo Sunday. Chân sút chủ lực của Thanh Hóa đã không bỏ lỡ cơ hội, ghi bàn thắng ấn định trận hòa 2-2.

hlv phan thanh hung noi gi ve sai lam cua tuan linh

HLV Phan Thanh Hùng không trách thủ thành Tuấn Linh - Ảnh: Gia Hưng

Bị chia điểm, Than Quảng Ninh mất ngôi đầu vào tay Hà Nội T&T. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã rất tiếc nuối bởi lợi thế dẫn trước 2 điểm với họ giờ trở thành bất lợi. Còn với Tuấn Linh, thủ môn này đã bị sốc thực sự sau bàn thua ngớ ngẩn. Đây cũng có thể là bàn thua đáng quên nhất trong sự nghiệp thủ thành này.

Nói về pha sai lầm của Tuấn Linh, HLV Phan Thanh Hùng đã không trách học trò, mà chỉ nhấn mạnh trong bóng đá mọi thứ có thể xảy ra. HLV người Đà Nẵng chỉ tiếc là Than Quảng Ninh đã chơi hơn người và có nhiều cơ hội ở những phút cuối hiệp 2, nhưng không thể ghi bàn thắng.

“Thật khó nói trước điều gì trong một trận bóng đá. Chúng tôi chơi hơn người, có nhiều cơ hội, nhưng các cầu thủ không tận dụng được.Trong khi đó, với sai lầm của Tuấn Linh ngay lập tức đội đã bị trả giá. Chúng ta phải chấp nhận cho những sai lầm, và cả việc cầu thủ bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc”, HLV Phan Thanh Hùng nói.

Theo nhà cầm quân họ Phan, việc Than Quảng Ninh bị chia điểm trên sân Thanh Hóa sẽ khiến cuộc đua vô địch thêm khó lường. Với Than Quảng Ninh, cơ hội vô địch vẫn còn và đội bóng đất Mỏ tự quyết được trong 2 trận đấu tới.

Theo lịch thi đấu, tại vòng 25 Than Quảng Ninh sẽ tiếp Hà Nội T&T trên sân nhà. Đây chính là trận đấu của cả mùa giải với hai đội. Kết quả trận đấu sẽ tác động rất lớn tới chức vô địch mà cả hai đang quyết giành bằng được. Xét về lực lượng Hà Nội T&T được đánh giá cao hơn nhưng Than Quảng Ninh có lợi thế sân nhà. Hơn nữa, với 6 năm dẫn dắt đội bóng thủ đô, HLV Phan Thanh Hùng sẽ biết phải làm gì để có thể đánh bại đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm.

“Chúng tôi phải quên nhanh trận hòa tiếc nuối trên sân Thanh Hóa. Hai trận sắp tới Than Quảng Ninh sẽ phải chơi tập trung, giải quyết từng trận đấu một”, HLV Phan Thanh Hùng nhấn mạnh.