hlv pep guardiola lan dau len tieng sau khi man city bi uefa cam cua
Pep Guardiola khẳng định gắn bó với Man City. (Nguồn: Getty Images)

Pep Guardiola đã dành cho học trò những lời khen ngợi sau khi Manchester City có chiến thắng 2-0 trước West Ham United ở trận đấu muộn vòng 26 Premier League.

"Chúng tôi luôn thi đấu đầy nỗ lực," Pep cho hay. "Hôm nay cũng như vậy. Chúng tôi ghi hai bàn thắng, không để thủng lưới và đã tạo ra nhiều cơ hội."

"Các cầu thủ luôn giữ được nhiệt huyết. Trong giai đoạn khó khăn, các cầu thủ thi đấu rất tốt và điều đó làm tôi hài lòng."

Trong bài phát biểu của mình, Pep cũng lên tiếng về việc Manchester City bị UEFA cấm thi đấu tại Champions League trong hai mùa giải vì vi phạm luật công bằng tài chính.

"Ban lãnh đạo Man City tin rằng án phạt mà UEFA đưa ra là không công bằng. Chính vì thế nên chúng tôi sẽ kháng án và chờ đợi xem kết quả thế nào. Tôi tin tưởng 100% vào những gì mà ban lãnh đạo đã nói và đã làm."

"Chúng tôi phải lạc quan và tiếp tục chiến đấu. Nếu giành vé dự Champions League thì mùa tới chúng tôi sẽ lại có mặt ở sân chơi này."

Khi được hỏi về khả năng chia tay Man City, Pep cũng khẳng định: "Điều đó chỉ xảy ra nếu ban lãnh đạo Man City sa thải tôi. Tôi yêu Man City và cuộc sống ở đây nên chẳng có lý do gì để phải thay đổi câu lạc bộ."

Ở trận đấu muộn vòng 26 Premier League, Manchester United đã có được chiến thắng 2-0 trước West Ham nhờ các bàn thắng của Rodri và Kevin De Bruyne.

Với chiến thắng này, Man City củng cố vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 54 điểm, nhiều hơn đội xếp ngay sau là Leicester City 4 điểm.