Trước khi các trận đấu thuộc bảng D diễn ra vào ngày mai (11/1), đại diện 4 đội bóng U23Hàn Quốc, U23 Australia, U23 Syria và U23 Việt Nam đã có buổi họp báo tại Côn Sơn, Giang Tô (Trung Quốc). Buổi họp báo thu hút sự quan tâm của giới truyền thông châu lục, khi có sự xuất hiện của ứng cử viên U23 Hàn Quốc, trong khi đó U23 Việt Nam cũng đã được báo chí Trung Quốc ví như “ẩn số” của giải đấu năm nay.

hlv park hang seo u23 viet nam se tao nen dieu dac biet
U23 Việt Nam quyết tâm tạo nên bất ngờ ở giải châu Á

Phát biểu vói báo chí, HLV Park Hang Seo chia sẻ về hành trình chuẩn bị của U23 Việt Nam: “Chúng tôi đã có một tháng chuẩn bị cho giải đấu và khép lại bằng trận giao hữu với U23 Palestine tại Thượng Hải. Chúng tôi đã có những kết quả rất tốt và tôi hài lòng về sự chuẩn bị như vậy.

Tuy nhiên, chúng tôi gặp chút khó khăn về thời tiết lạnh tại Trung Quốc nhưng tất cả cũng đã kịp thích nghi sau một tuần ở đây”.

Nói về mục tiêu của U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh ông và các học trò quyết tạo nên bất ngờ ở bảng D: “Các đối thủ đều rất mạnh, đều có thể coi là ứng viên vô địch của giải đấu. Chúng tôi sẽ cố gắng từng trận một, hy vọng tạo nên một điều đặc biệt ở Trung Quốc”.

Trong khi đó, HLV trưởng U23 Hàn Quốc, ông Kim Bong Gil tự tin tuyên bố đội của mình hướng tới ngôi vô địch. Dù vậy, chiến lược gia này cũng đã thể hiện sự tôn trọng các đối thủ, trong đó có cả U23 Việt Nam ở trận ra quân.

“Chúng tôi là đội bóng mạnh ở bảng đấu nhưng sẽ phải chú trọng tới tất cả các trận đấu, mục tiêu của U23 Hàn Quốc là giành ngôi vô địch, nhưng tôi biết điều đó sẽ rất khó khăn” HLV Kim Bong Gil cho biết.

HLV Kim Bong Gil cũng có những đánh giá về U23 Việt Nam: “Tôi không lạ gì HLV Park Hang Seo. Ông ấy là một HLV giỏi, vì thế mà U23 Việt Nam được tổ chức tốt, lối chơi cơ động. Tôi cũng đặc biệt ấn tượng với tinh thần thi đấu của các cầu thủ U23 Việt Nam”.

Ngày mai, vòng chung kết U23 châu Á 2018 sẽ diễn ra với các trận đấu thuộc bảng D. U23 Việt Nam sẽ gặp thử thách lớn nhất khi gặp U23 Hàn Quốc ngay trận ra quân, vào lúc 18h30 giờ Việt Nam.