Ngày hôm qua, báo giới Hàn Quốc đã rộ lên những thông tin về mức lương của HLV Park Hang Seo. Họ bóng gió rằng mức lương 22.000 USD/tháng của “thầy phù thủy” người Hàn Quốc là hơi ít nếu so với các đồng nghiệp ở các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á.

hlv park hang seo noi gi ve muc luong nhan duoc o viet nam

HLV Park Hang Seo nở nụ cười với truyền thông Hàn Quốc

Cụ thể, HLV trưởng đội tuyển Indonesia, Luis Mila là người hưởng lương cao nhất ở khu vực Đông Nam Á với 160.000 USD/tháng. Đứng thứ 2 là HLV trưởng của đội tuyển Thái Lan, Milovan Rajevac với 100.000 USD/tháng. Ngay cả đội tuyển Malaysia cũng trả cho HLV nội, Tan Cheng Ho mức lương 23.000 USD/tháng.

Câu hỏi này đã được phóng viên tờ Sport Seoul đề cập với HLV Park Hang Seo trong buổi trả lời phỏng vấn. Đáp lại, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nở nụ cười và nói: “Tôi đang cảm thấy hạnh phúc khi ở Việt Nam. Tôi không nghĩ rằng vấn đề tiền lương có ý nghĩa quá lớn. Tôi hài lòng với tình hình hiện tại”.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng khẳng định luôn nỗ lực hết mình để mang tới thành công cho bóng đá Việt Nam: “Tôi là công dân Hàn Quốc nhưng hiện tại đang làm việc ở Việt Nam. Tôi luôn cố gắng hết mình để giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng, cho dù phải đối diện với bất kỳ đối thủ nào. Đơn giản, đó là sự chuyên nghiệp”.

Còn nhớ, khi giải Asiad 2018 vẫn diễn ra, HLV Park Hang Seo đã được nhiều tờ báo Hàn Quốc ngợi ca về “tấm lòng người thầy” khi vào phòng massage cho cầu thủ Đình Trọng. Đề cập tới chi tiết này, ông nói: “Thực tế, tôi không lên mạng internet nên tôi cũng không biết đoạn video ấy xuất hiện. Tôi chỉ đơn thuần làm tốt vai trò của người thầy khi massage cho học trò. Tôi rất vui vì điều đó. Thực tế, giới truyền thông ở Việt Nam cũng đã hỏi tôi khá nhiều câu hỏi liên quan tới vấn đề này”.

Theo lịch, HLV Park Hang Seo sẽ trở về Hàn Quốc nghỉ ngơi trong 3 tuần trước khi trở lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Sau đó, toàn đội sẽ sang tập huấn ở Hàn Quốc.

Tại AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam sẽ nằm chung bảng với Malaysia, Myanmar, Lào, Campuchia. Chúng ta sẽ đá trận đầu tiên ở giải đấu này gặp đội tuyển Lào ở SVĐ quốc gia Lào ở thủ đô Viêng Chăn.