Việc nhận lời dẫn hai đội tuyển tham dự hai giải đấu gần như là diễn ra cùng lúc là vòng loại World Cup 2022 và SEA Games là một quyết định khá mạo hiểm của vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Đơn giản là hai cấp độ đội tuyển sẽ có những cầu thủ khác nhau, phương pháp tập luyện khác nhau nên khối lượng công việc của ông sẽ là lớn hơn, nặng nề hơn rất nhiều.

hlv park hang seo lam dieu khong ngo voi u23 va doi tuyen viet nam
HLV Park Hang Seo sẽ có lịch làm việc dày đặc cuối năm 2019

Thậm chí, với việc hai đội cùng tập trung, quân số có thể lên tới 60-70 cầu thủ. Ở lần tập trung gần nhất, U23 Việt Nam đã có tới 37 cầu thủ được thầy Park triệu tập.

Theo ông Lê Hoài Anh, đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam sẽ tập trung cùng một lúc trong các đợt FIFA Day. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, cả 2 đội tuyển được thông qua việc tập trung liên tục như vậy. "Bên cạnh các trận đấu của đội tuyển quốc gia thì U23 Việt Nam cũng sẽ có những trận giao hữu.

Điều này giúp cho ban huấn luyện 2 đội tuyển có những đánh giá, nhận định, kiểm tra chuyên môn cho các cầu thủ", ông Hoài Anh chia sẻ.

Quan điểm của VFF là đội tuyển quốc gia thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á từ tháng 9 đến tháng 11. Trong khi đó, đội U23 Việt Nam thi đấu ở SEA Games cuối tháng 11 này, sau đó lại tập trung tiếp để dự VCK U23 châu Á 2020.

VFF cần phải chuẩn bị thật tốt phần hậu cần, sân bãi cũng như thông báo cho các CLB để tiện cung cấp tuyển thủ theo yêu cầu của HLV Park Hang Seo.

Trong thời gian tập trung, cả hai đội tuyển đều có những trận giao hữu quan trọng để tìm ra đội hình và chiến thuật phù hợp nhất cho những giải đấu quan trọng phía trước. Như vậy, HLV Park Hang Seo phải "vừa xay lúa, vừa bế em" ở cả hai đội tuyển cùng một lúc với kế hoạch khá đan xen.

Được biết, ban huấn luyện sẽ chia thành hai ê kíp riêng biệt để thực hiện và HLV Park là người chịu trách nhiệm cao nhất. Ê kíp đầu tiên sẽ do ông Lee Young Jin làm trợ lý 1, ê kíp thứ hai sẽ bổ sung một trợ lý người Hàn khác để cùng ông giám sát, chỉ đạo.

Các thông số kỹ thuật hay chiến thuật sẽ được các trợ lý ghi chép rõ ràng, cẩn thận rồi chuyển cho HLV Park Hang Seo kiểm tra trước khi ông đưa ra những quyết định cuối cùng.

Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam đá vòng loại thứ nhất World Cup 2022 vào các ngày 5 và 10/9, 10 và 15/10, 14 và 19/11. 4 lượt đấu còn lại vào tháng 3 và 6 của năm 2020. Như vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có 6 trận đấu trong năm 2019, trong đó 3 trận tại sân Mỹ Đình.

Trong khi đó, U23 Việt Nam sẽ hành quân sang Philippines dự SEA Games 30 vào cuối tháng 11.