Buổi tập đầu tiên khi Thường Thục của U23 Việt Nam diễn ra từ 20h30 ngày 15/1 (giờ địa phương. Như đúng chỉ đạo của HLV Park Hang Seo, các cầu thủ U23 Việt Nam dường như quên đi dư âm trận thắng 1-0 trước U23 Australia để tập trung chuẩn bị cho trận gặp U23 Syria.

Sau khi khởi động, U23 Việt Nam chia đôi đội thành 2 nhóm. Nhóm 1 gồm các cầu thủ dự bị và nhóm 2 là các cầu thủ đã đá chính ở trận gặp U23 Australia như Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải…

hlv park hang seo de cao canh giac voi gioi truyen thong quoc te

HLV Park Hang Seo giữ thận trọng tối đa với giới truyền thông

Sau khoảng 15 phút, truyền thông Việt Nam và nước ngoài đều được mời ra ngoài để U23 Việt Nam chuyển sang phần tập chiến thuật. Sau khi buổi tập kết thúc, kênh truyền hình beIN Sports, đơn vị sở hữu bản quyền của giải đấu đã tới quay phim, đưa tin về thầy trò HLV Park Hang Seo.

Sự quan tâm của báo chí quốc tế với U23 Việt Nam là bởi đội bóng áo đỏ vừa làm nên cơn địa chấn tại giải, với trận thắng 1-0 trước U23 Australia. Tất cả đã rất muốn tìm hiểu xem lối chơi của U23 Việt Nam như nào lại có thể gây bất ngờ.

Các phóng viên beIN Sports đã xin được phỏng vấn HLV Park Hang Seo nhưng đã bị từ chối. Các phóng viên này thậm chí đã “năn nỉ” nhưng thuyền trưởng người Hàn Quốc vẫn không nói một lời nào. Nhưng ông Park sau đó cũng đã nói Xuân Trường thay mình trả lời các phóng viên nước ngoài.

Sự thận trọng của HLV Park Hang Seo là hoàn toàn có thể hiểu khi U23 Việt Nam đang tập trung cho trận đấu quan trọng với U23 Syria, nên bất cứ thông tin nào dù là nhỏ nhất cũng sẽ tự gây bất ngờ.

Ngay cả Xuân Trường khi trả lời kênh truyền hình beIN Sports cũng chỉ nói chung chung, đại loại U23 Việt Nam sẽ nỗ lực thi đấu hết mình với U23 Syria, còn chiến thuật ra sao thì HLV Park Hang Seo mới là người quyết định.

Trận đấu U23 Việt Nam vs Syria sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 17/1 (giờ Việt Nam). Sau 2 lượt trận, Hàn Quốc hiện xếp thứ nhất với 4 điểm. U23 Việt Nam (3 điểm) đứng thứ nhì, bằng điểm số của U23 Australia nhưng hơn chỉ số đối đầu. Syria trong khi đó mới được 1 điểm, đứng cuối bảng xếp hạng.

U23 Việt Nam nếu giành chiến thắng sẽ chắc chắn đi tiếp, còn nếu hòa phải chờ vào kết quả trận đấu giữa U23 Hàn Quốc và U23 Australia.