Chia sẻ về chiến thắng trước Thái Lan, thầy Park cho hay: "Giữa bóng đá Việt Nam và Thái Lan có sự cạnh tranh lớn. Rất may là chúng tôi có kết quả tốt ở trận vừa qua.

King’s Cup là giải đấu truyền thống lâu đời của Thái Lan và việc chúng tôi gặp Curacao thực sự không dễ dàng gì ở trận chung kết tới. Nhưng tôi luôn mong muốn có kết quả tốt, cố gắng giành cúp vô địch".

hlv park hang seo chung toi da thang tran chung ket voi thai lan roi
HLV Park Hang Seo hài lòng về chiến thắng trước Thái Lan

Thầy Park cũng có những đánh giá về đối thủ Curacao: “Chúng tôi thường thi đấu ở Đông Nam Á và châu Á. Nhật Bản có vài cầu thủ thi đấu ở nước ngoài. Riêng Curacao đến đây tôi mới biết đất nước của họ. Ngạc nhiên hơn nữa khi Curacao xếp hạng 82 thế giới.

Theo tôi biết các cầu thủ của họ sinh ra và học bóng đá ở Hà Lan hay châu Âu. Thể lực, thể hình của họ có nhiều ưu điểm, kỹ thuật cơ bản rất tốt. Việc gặp một đối thủ có nhiều cầu thủ trưởng thành ở châu Âu là một sự khác biệt, trải nghiệm rất tốt với cầu thủ của chúng tôi.

Thầy Park cũng chia sẻ về vấn đề chấn thương của cầu thủ, đặc biệt là Văn Thanh: “Tôi không trả lời những câu hỏi về việc so sánh các cầu thủ. Việc Văn Thanh xuất hiện ở hồ bơi và phòng tập GYM nhiều tôi trả lời rằng chấn thương của Văn Thanh ở Hàn Quốc là ở đầu gối, còn ở Việt Nam là phát sinh ở V-League.

hlv park hang seo chung toi da thang tran chung ket voi thai lan roi
Thầy Park thoải mái tâm lý trước trận đấu với Curacao

Khi tôi gọi Văn Thanh lên ĐTQG cậu ấy đã hồi phục được 90%. Việc Văn Thanh tập luyện là phục vụ cho cả ĐTQG và CLB. Cậu ấy cần hồi phục để đá ở V-League và vòng loại World Cup nữa. Tôi biết nhiều cầu thủ mệt mỏi, chấn thương.

Xong trận ngày mai cầu thủ về nước, lại phải thi đấu những trận đấu tiếp theo, đặc biệt là Hà Nội FC và Bình Dương đá AFC Cup. Tôi là HLV trưởng có nghĩa vụ bảo vệ họ, hỗ trợ họ không chỉ cho ĐTQG và CLB”.

Trước trận chung kết với Curacao, thầy Park thổ lộ: “Người dân mong chức vô địch King’s Cup. Tôi cũng nghĩ tới điều này, nhưng cần phải giữ gìn cho cầu thủ. Đạt được cả hai mục tiêu này là tốt nhất. Nếu chấn thương tôi sẽ không đưa cầu thủ vào đội hình xuất phát ngày mai”.

hlv park hang seo chung toi da thang tran chung ket voi thai lan roi
Anh Đức hạnh phúc với bàn thắng vào lưới Thái Lan

Xuất hiện trong buổi họp báo, tiền đạo Anh Đức chia sẻ cảm xúc sau khi ghi bàn vào lưới Thái Lan: “Trên cương vị một cầu thủ, cá nhân tôi là tiền đạo ghi bàn thắng rất vui, giúp cho đội giành chiến thắng. Với cấp ĐTQG thì đây là lần đầu tiên ghi bàn vào lưới Thái Lan, còn ở cấp trẻ thì tôi cũng đã có bàn thắng.

Trước khi lên tuyển tôi đã gặp chấn thương giãn dây chằng cấp độ 1. Ở tình huống đó, tôi hơi bị nhói, hoạt động không tốt. Tôi đã ngồi xuống để nhờ y tế can thiệp và mọi thứ đã ổn”.