Sáng ngày 18/12, VFF công bố danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Điều bất ngờ là trong danh sách này không có sự góp mặt của trợ lý thể lực Bae Ji Won.

Theo chia sẻ của một thành viên của VFF, ông Bae đã hết hạn hợp đồng và đã chia tay các đội tuyển Việt Nam để trở về nghỉ ngơi cùng gia đình. Lý do ông Bae đưa ra quyết định này không được công bố.

hlv park hang seo chia tay tro ly than tin truoc asian cup 2019

Trợ lý Bae Ji Won (phải) không tham gia Asian Cup 2018 cùng HLV Park Hang Seo

Ông Bae Ji Won gia nhập đội ngũ trợ lý của các đội tuyển Việt Nam vào đầu tháng 12/2017, trong quá trình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018. Nếu ông Lee Young Jin là cánh tay phải, ông Bae Ji Won sẽ là “cánh tay trái” đắc lực của HLV Park Hang Seo với nhiệm vụ giúp các tuyển thủ Việt Nam hoàn thiện về thể trạng để thi đấu tốt nhất.

Ban đầu, VFF chỉ ký hợp đồng 2 tháng với trợ lý Bae Ji Won. Nhưng rồi, những thành công của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á đã cho thấy sự cải thiện về nền tảng thể lực của tuyển thủ dưới sự huấn luyện của HLV người Hàn Quốc. Vì thế, VFF đã quyết định gia hạn hợp đồng với vị trợ lý này đến hết năm 2018.

Ngay sau khi trợ lý Bae Ji Won chia tay đội tuyển khi mà ngày khởi tranh của Asian Cup 2019 đang tới rất gần, VFF đang gấp rút tìm kiếm một người trợ lý thể lực mới cho HLV Park Hang Seo.

Đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Qatar tập huấn vào ngày 27/11 và ngày 5/1 toàn đội sang UAE chuẩn bị cho Asian Cup. Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D, sẽ lần lượt gặp Iraq (8/11), Iran (12/11) và Yemen (16/11).

hlv park hang seo chia tay tro ly than tin truoc asian cup 2019