Một lãnh đạo VFF chia sẻ với Dân trí: “Sáng 5/3, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện làm việc với VFF và HLV Park Hang Seo, đánh giá về các giải đấu sắp tới.

Sau khi được chia sẻ về việc cả SEA Games 30 lẫn vòng loại World Cup 2022 đều rất quan trọng với Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã chủ động đứng lên xin nhận trách nhiệm dẫn dắt cả đội U23 và đội tuyển quốc gia chinh chiến ở hai giải này”.

hlv park hang seo bat ngo doi y dan dat u23 viet nam o sea games
HLV Park Hang Seo tiếp tục cầm quân ở cả vòng loại World Cup 2022 lẫn SEA Games 2019

Sự thay đổi này được coi là khá bất ngờ. Cách đây vài tuần, thầy Park đã từ chối nắm đội U23 tại SEA Games 30 vì lịch thi đấu đại hội Thể thao Đông Nam Á sát với vòng loại World Cup 2022, giải đấu mà đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu cao.

Việc thầy Park cầm quân ở SEA Games khiến VFF hủy kế hoạch để trợ lý Lee Young Jin nắm đội U23 Việt Nam vào cuối năm. Ông Lee tiếp tục đóng vai trò làm trợ lý đắc lực của HLV Park Hang Seo ở các giải đấu sắp tới.

Bên cạnh sẽ đảm nhận tất cả nhiệm vụ trong năm 2019, HLV Park Hang Seo muốn có thêm hai trợ lý đồng hương. Lãnh đạo VFF chia sẻ thêm: “HLV Park Hang Seo nhận dẫn dắt hai đội và ông xin hỗ trợ thêm về nhân sự.

Ông Park muốn có ông Lee Tae-hoon, Giám đốc Kỹ thuật của HAGL và một người đồng nghiệp Hàn Quốc nữa làm trợ lý trong thời gian tới. Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng yêu cầu có thêm chuyên gia thể lực và bác sĩ. VFF ủng hộ tất cả yêu cầu này”.

Ngoài việc bổ sung hai trợ lý đồng hương theo yêu cầu của thầy Park, VFF cũng đang gấp rút tìm kiếm trợ lý thể lực mới sau khi ông Fonseca hết hợp đồng.

Hôm nay, thầy Park và các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2019. U23 Việt Nam nằm ở bảng K và sẽ gặp các đối thủ là Brunei (22/3), Indonesia (24/3) và Thái Lan (26/3).