HLV Mourinho đang đối diện với giai đoạn chuẩn bị vô cùng khó khăn ở MU. Thậm chí, nhiều nhà cái còn xếp HLV người Bồ Đào Nha vào nhóm những HLV có nguy cơ bị sa thải cao nhất ở Premier League.

hlv mourinho se nhan nui tien neu bi mu sa thai
HLV Mourinho sẽ nhận được 12 triệu bảng nếu bị MU sa thải

Nhiều người cho rằng HLV Mourinho đang bị hội chứng “mùa giải thứ 3” (tức CLB thường rất kém trong mùa giải thứ 3 của Mourinho). Nếu MU thi đấu kém cỏi, khả năng “Người đặc biệt” bị sa thải là khá cao, khi ông không còn nhận được sự tín nhiệm tuyệt đối từ BLĐ MU. Bằng chứng là việc, họ đã không đáp ứng hết yêu cầu chuyển nhượng của chiến lược gia người Bồ Đào Nha Nha.

Câu hỏi đặt ra là HLV Mourinho sẽ nhận được bao nhiêu tiền đền bù nếu bị sa thải? Tờ Daily Mail đã đưa ra lời giải đáp. Theo đó, theo thỏa thuận hợp đồng giữa HLV Mourinho và MU (vừa ký vào tháng 1/2018), “Người đặc biệt” sẽ nhận được 12 triệu bảng tiền đền bù hợp đồng.

Đó chưa phải là số tiền đền bù lớn nhất mà HLV Mourinho từng được nhận. Còn nhớ, năm 2007, ông từng nhận được 18 triệu bảng sau khi bị sa thải khỏi Chelsea. Tới năm 2015, HLV người Bồ Đào Nha cũng nhận được 9,5 triệu bảng. Trong khi đó, hai lần chia tay Inter và Real Madrid, HLV Mourinho đều chủ động ra đi (không nhận được tiền đền bù).

Trước đó, theo nguồn tin từ báo giới Anh, MU đã ngắm sẵn HLV Zidane trong trường hợp sa thải HLV Mourinho.