Cho dù CLB TPHCM vừa tăng cường hàng loạt cầu thủ nổi tiếng trước khi mùa bóng năm nay khởi tranh, gồm tiền đạo Gonzalo (từ CLB Hà Nội), tiền vệ Phi Sơn (từ SL Nghệ An), Đỗ Văn Thuận (từ Sài Gòn FC), hay trung vệ Ngọc Thịnh (từ Hải Phòng)… nhưng lực lượng của đội bóng thành phố vẫn chưa được xem là mạnh, so với mặt bằng của bóng đá Việt Nam.

Nếu so với những đội bóng mạnh truyền thống tại V-League như CLB Hà Nội hay FLC Thanh Hoá, CLB TPHCM có thể vẫn còn kém nhiều.

So với nhóm đội tầm khá ở sân chơi vô địch quốc gia, như Hải Phòng, Khánh Hoà hay SL Nghệ An, CLB TPHCM cũng không dễ thắng các đội vừa nêu nếu giải quyết theo kiểu một mất một còn, trong bất kỳ trận đấu cụ thể nào.

hlv miura va tham vong cung doi bong tphcm

HLV Miura (phải) nhận rất nhiều kỳ vọng khi dẫn dắt CLB TPHCM (ảnh: Q.L)

Nói gì thì nói, Hải Phòng, SL Nghệ An và đặc biệt là Khánh Hoà là những đội bóng có bản sắc riêng, tinh thần chiến đấu của họ luôn rất cao, lối chơi thì đầy khó chịu.

Đấy chính là lý do mà có những thời điểm ở 3 mùa giải gần đây, Hải Phòng và Khánh Hoà thậm chí còn thách thức các vị trí cao nhất của V-League. Riêng SL Nghệ An từng vô địch giải đấu này.

Đấy là chưa tính đến CLB Quảng Nam vốn đang là đương kim vô địch, dĩ nhiên phải đá cho xứng đáng với danh hiệu và vị thế mà họ đang nắm giữ.

Thành ra, tính sơ sơ, có đến 6 – 7 đội sẽ là trở ngại lớn dành cho CLB TPHCM trong việc hướng đến mục tiêu lọt vào top 3 V-League năm nay, chưa tính những đội bóng được gọi là “ngựa ô” mà mùa nào cũng xuất hiện.

Để leo cao ở V-League 2018, các đội bóng cần đến sự kiên trì và bản lĩnh, trong khi bản lĩnh và kinh nghiệm lại là yếu tố mà CLB TPHCM còn thiếu ở mùa giải trước. Đội bóng của quyền chủ tịch Lê Công Vinh không có hành trang là truyền thống làm hậu thuẫn, cũng chưa rõ khả năng kết dính ở mức nào, do mỗi mùa mỗi thay đổi lực lượng quá nhiều?

Hy vọng lớn nhất của đội bóng thành phố là HLV Miura, cùng tài năng của vị HLV người Nhật vốn đã được kiểm chứng thông qua quãng thời gian mà ông Miura nắm các đội tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, như đã nói, để tạo sự kết dính nơi dàn cầu thủ đến từ nhiều nguồn khác nhau không phải là điều dễ. Đấy cũng chính là lý do mà nếu HLV Miura cùng CLB TPHCM thành công ở mùa giải năm nay, thì người đáng được nhắc đến đầu tiên, người có công lớn nhất sẽ là vị HLV người Nhật Bản!