Sau trận hoà với Sài Gòn FC, Long An hiện có 10 điểm, kém đối thủ gần nhất là Cần Thơ đến 8 điểm, trong khi giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc. Nhiệm vụ trụ lại V-League 2017 có thể đã là nhiệm vụ bất khả thi đối với đội bóng miền Tây Nam bộ.

hlv minh phuong thua nhan long an khong con co hoi tru lai v league
HLV Nguyễn Minh Phương đã chuẩn bị tinh thần cho khả năng đội Long An rớt hạng (ảnh: T.V)

HLV Nguyễn Minh Phương của Long An nói: “Mỗi vòng đấu qua đi cũng có nghĩa là cơ hội cho chúng tôi là vơi dần, nhưng chúng tôi xác định là có rớt hạng cũng chiến đấu hết mình”.

“Thua thì làm lại, chúng tôi vẫn cứ chơi hết mình vì khán giả, vì danh dự của bản thân, của đội bóng. Chúng tôi không sợ thua, chỉ sợ khán giả quay lưng, sợ khán giả quay lưng vì tinh thần thi đấu bạc nhược. Còn nếu đã ra sân mà xác định sẽ chiến đấu đến cùng thì khán giả không bao giờ quay lưng với chúng tôi”.

Với khoảng cách 8 điểm hiện tại, thần tượng một thời của bóng đá Việt Nam thừa nhận không còn nhiều cơ hội đeo bám nhóm trên. Thậm chí, HLV Nguyễn Minh Phương đã xác định sẽ nhận kết cục xấu nhất cho đội Long An từ nhiều vài vòng trước.

Minh Phương cho biết: “Những vòng đấu trước khi Long An còn cạnh tranh suất trụ hạng với Cần Thơ thì chúng tôi còn cập nhật kết quả các trận đấu của họ. Bây giờ tôi không cập nhật gì nữa rồi”.

“Thậm chí trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp và cuối trận, tôi cũng không cần cập nhật thông tin Cần Thơ thắng hay thua nữa. Chúng tôi đã xác định dù có rớt hạng sớm thì phải chiến đấu đến cùng” – vẫn là lời của Minh Phương.

Kim Điền