Cùng với Việt Nam, Malaysia đánh giá khá cao ở bảng A AFF Cup 2018 (cùng với Myanmar, Lào và Campuchia). Do đó, đội bóng này đang có tham vọng lớn ở giải đấu bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

hlv malaysia tuyen bo muon danh bai viet nam vao chung ket aff cup 2018

Malaysia (áo trắng) đặt mục tiêu cao ở AFF Cup 2018

Chia sẻ trước báo giới, HLV đội tuyển Malaysia, Tan Cheng Hoe khẳng định quyết tâm đánh bại Việt Nam và giành quyền lọt vào trận chung kết AFF Cup 2018.

Ông nói: “Nhiều người nói bảng A khá dễ dàng nhưng tôi không cho là như vậy. Đội tuyển Việt Nam và Myanmar đều rất mạnh. Campuchia và Lào cũng không thể xem thường. Tất nhiên, mục tiêu của chúng tôi là giành ngôi đầu bảng và lọt vào chung kết AFF Cup 2018.

Vì vậy, chúng tôi phải đánh bại mọi đối thủ, kể cả Việt Nam. Tôi hy vọng đội tuyển Malaysia sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu”.

Trước thềm AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia đang có sự chuẩn bị khá tốt. Trong 4 trận giao hữu gần nhất, họ thắng 3 trận (Bhutan, Fiji và Campuchia) và thua 1 trận (trước Đài Bắc Trung Quốc).

Ở AFF Cup 2018, Việt Nam có lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình trong trận đối đầu trực tiếp với Malaysia. Còn Malaysia được thi đấu trên sân nhà Bukit Jalil trước Lào và Myanmar.