Dù có lợi thế sân nhà, nhưng tuyển Việt Nam không chỉ bị Afghanistan cầm hòa chung cuộc 0-0, người hâm mộ bóng đá trong nước còn phải chứng kiến những phút cuối "thót tim" khi khung thành của Tuấn Mạnh liên tục chao đảo.

hlv mai duc chung noi gi ve man ra mat cua hlv park hang seo
HLV Mai Đức Chung đánh giá cao người kế nhiệm Park Hang Seo - Ảnh: Gia Hưng

Dù thế nào, với 1 điểm có được trước Afghanistan, đội tuyển Việt Nam đã chính thức giành tấm vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019 và lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua vòng loại (năm 2007 tham dự với tư cách đồng chủ nhà).

Trận đấu kể trên của đội tuyển Việt Nam bị đánh giá kém hấp dẫn, thậm chí màn ra mắt của HLV Park Hang Seo còn được cho là khá tệ, nhưng giới chuyên môn lại có những đánh giá rất tích cực.

HLV Mai Đức Chung nhận xét: “Chúng ta giành một điểm thì đã đạt được mục tiêu là giành vé đến VCK Asian Cup 2019. Đó là điều quan trọng nhất. Giống như ở trận gặp Campuchia trận lượt đi, mục tiêu của tuyển Việt Nam là 3 điểm chứ không cần phải đá đẹp.

Afghanistan không phải là yếu đâu. Họ tập hợp những cầu thủ chủ yếu thi đấu ở nước ngoài, lại có cơ hội giành vé đi tiếp nên rất quyết tâm. Họ đá rất hiện đại chứ không phải đá theo lối đá như đã chơi ở trận gặp Campuchia”.

Theo ông Chung, HLV Park Hang Seo đã không thay đổi về lối chơi cũng như cách sử dụng con người mà ông đã làm trước đó. Ở đội hình xuất phát, chỉ có một sự thay đổi là Huy Hùng thay cho Hoàng Thịnh. Chính diều này giúp cho HLV Park Hang Seo giải quyết được bài toán chưa quen với môi trường bóng đá Việt Nam, cũng như chưa hiểu từng cầu thủ.

“Nếu dùng lối chơi mới, đội hình mới thì thời gian như vậy là không đủ. Nhưng nếu có thời gian, tôi tin đội tuyển Việt Nam sẽ chơi tốt hơn. Thời gian cũng sẽ giúp HLV Park Hang Seo cải thiện được vấn đề thể lực ở đội tuyển hiện nay”, HLV Mai Đức Chung nói.

B.Tường