The Kop vừa bị Roma đánh bại 4-2 ở trận bán kết lượt về tại Olimpico vào rạng sáng nay, nhưng họ vẫn thắng chung cuộc với tổng tỉ số 7-6 để đi tiếp. Đối thủ tranh cúp bạc với Liverpool sẽ là Real Madrid, hai đội sẽ thi đấu trận chung kết ở Kiev vào ngày 26 tháng 5 tới đây.

"Tôi phải đưa ra lời khen ngợi lớn dành cho cho Roma" HLV Klopp của Liverpool phát biểu sau trận đấu. "Thật là một màn trình diễn tuyệt vời, một sự trở lại, một trận chiến dũng cảm".

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi không thi đấu tốt như trong khả năng có thể. Vì vậy chúng tôi cần may mắn và chúng tôi đã có. Nhưng với những gì đã trải qua ở Champions League, điều đó cũng xứng đáng. Như tôi đã nói trước trận đấu, Roma cũng xứng đáng để đi tiếp".

hlv klopp thua nhan liverpool may man hon as roma
Klopp xuống sân chào người hâm mộ sau trận đấu tại Olimpico

"Sẽ thật điên rồ nếu chúng tôi chơi thêm một quãng thời gian nữa. Tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa. Bây giờ tổng tỉ số là 7-6, nó thật khó tin. Chúng tôi tham gia giải đấu này với tư cách một đội tới từ vòng loại và hiện sẽ góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc cho các cầu thủ, cho câu lạc bộ và người hâm mộ của chúng tôi. Bây giờ chúng tôi sẽ đi đến Kiev, đó sẽ là chuyến đi tuyệt vời. Thật khó tin nhưng đó là sự thật"

Klopp cũng lí giải một chút về lối chơi của Liverpool trong hiệp hai trước Roma. Đội khách chỉ tập trung vào phòng thủ, ngay cả khi có cơ hội phản công, Liverpool cũng chỉ có ít cầu thủ tham gian. Vì thế trong cả hiệp hai, Liverpool chỉ có ba lần dứt điểm.

"Chúng tôi không thể tiến tới trận chung kết Champions League bằng thứ bóng đá đẹp liên tục, điều đó là không thể. Các bạn sẽ phải chịu đựng (bị tấn công) lần này tới lần khác và chúng tôi đã phải chịu đựng. Tôi không có vấn đề gì với điều đó", Klopp nói tiếp.

"Có điều gì để chỉ trích không ư? Không. Các chàng trai đã liên tục vượt quá giới hạn của họ và tôi thực sự tự hào về điều đó".

Nhìn về phía trước cuộc chiến gặp Real Madrid, những người đang phấn đấu để đăng quang năm thứ ba liên tiếp tại Champions League, Klopp nói: "Chúng tôi sẽ sẵn sàng, nhưng đó là Real Madrid. Không đội nào có nhiều kinh nghiệm trong giải đấu này hơn Real Madrid".

"Tôi nghĩ rằng 80% đội hình của họ đã chơi tất cả các trận chung kết gần đây - bốn lần trong năm năm qua - và họ vẫn ở bên nhau. Họ có kinh nghiệm, chúng tôi không, nhưng chúng tôi sẽ bùng cháy".

"Chúng tôi rất mong chờ trận chung kết, nhưng trước đó chúng tôi phải chơi thêm hai trận quan trọng tại Premier League như hai bán kết Champions League vừa qua. Đó là nhiệm vụ chúng tôi phải thực hiện, sau đó chúng tôi có hai tuần để chuẩn bị cho trận chung kết".

Sau khi giành vé vào chung kết Champions League, Liverpool phải bắt đầu nghĩ tới trận đấu gặp Chelsea vào cuối tuân này. Để có suất trong top 4, đoàn quân của Klopp không được phép thua. Nếu thắng ở Stamford Bridge,The Reds có thể đảm bảo kết thúc mùa giải trong tốp 4.

"Gặp Chelsea vào cuối tuần là một trận đấu kinh ngạc với chúng tôi", Klopp nói thêm. "Chúng tôi phục hồi vào ngày mai và sau đó đi đến Chelsea. Họ sẽ chiến đấu vì tất cả mọi thứ, đó là cuộc sống. Sau đó chúng tôi có một tuần nghỉ ngơi trước khi gặp Brighton, có lẽ cũng là trận đấu quan trọng.