Xuân Trường và Tuấn Anh thực sự là một cặp tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại, nhưng sức mạnh ấy đã bị giảm đi một nửa khi Tuấn Anh phải chia tay ĐTVN vì chấn thương.

Việc tiền vệ người Thái Bình khônng thể chơi tại AFF Cup để lại bài toán vô cùng nan giải, khiến HLV Hữu Thắng phải đau đầu trong những ngày qua. Tuy nhiên, ở một số buổi tập gần đây, có vẻ như chiến lược gia sinh năm 1971 đã tìm được lời giải cho bài toán khó của mình.

hlv huu thang giai duoc bai toan khong co tuan anh
Các cầu thủ Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận đấu gặp Myanmar

Theo đó, nếu ĐTVN chơi với sơ đồ 4-1-4-1, Hoàng Thịnh sẽ đá tiền vệ trụ, người đá cùng với Xuân Trường ở vòng tròn trung tâm là Văn Quyết. Còn nếu ĐTVN đá với sơ đồ chiến thuật 4-4-1-1, thì Hoàng Thịnh sẽ được đẩy cao lên đá cặp với Xuân Trường ở vị trí tiền vệ trung tâm, còn Văn Quyết đá tiền đạo lùi phía sau Công Vinh.

Đây có lẽ là phương án tối ưu nhất ở thời điểm hiện tại, khi cả Hoàng Thịnh và Văn Quyết là những cầu thủ chơi rất đa năng, có thể phù hợp với nhiều đội hình, nhiều lối chơi khác nhau.

Đánh giá về trận gặp Myanmar, trong phát biểu của mình trước đó, HLV Hữu thắng nói: “ĐTVN đến AFF Cup với lực lượng tương đối đầy đủ. Sự vắng mặt phút chót của Tuấn Anh không phải là vấn đề lớn, bởi đội bóng là một tập thể.

Myanmar có sức trẻ, thời gian gần đây tiến bộ rất lớn. Myanmar kinh qua các giải quốc tế như U20 và đó là một rào cản rất lớn với ĐTVN. Tôi đánh giá cơ hội là 50-50 cho các đội tại bảng B”.