Trong cuộc trả lời phỏng vấn này, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ về cảm xúc của mình: “38 năm qua, bóng đá Đông Nam Á từng có những đội được dự giải trẻ thế giới nhưng chưa có đội nào giành được điểm. Trước giải, tôi nói với các học trò rằng mục tiêu của chúng ta là tạo ra lịch sử cho bóng đá Đông Nam Á và hôm nay tôi rất vui khi đội đạt được điểm đầu tiên”.

Nhà cầm quân người khánh Hòa cũng kể lại hành trình chuẩn bị của U20 Việt Nam, đầy gian khổ nhưng luôn nhận được sự ủng hộ cao nhất: “Từ tháng 6/2015, chúng tôi bắt đầu xây dựng đội bóng này khi các cầu thủ mới 17 tuổi để thi đấu các giải trẻ AFF và AFC. VFF quyết tâm đầu tư phát triển bóng đá trẻ và đó là lý do tôi có thời gian để làm việc lâu dài với đội.

hlv hoang anh tuan tiet lo voi fox sports ve hanh dong mang hoc tro
HLV Hoàng Anh Tuấn muốn các học trò phải bản lĩnh hơn ở World Cup

Một số nước gặp vấn đề với giải quốc nội nhưng ở Việt Nam, chúng tôi tạm dừng giải quốc gia để đội tuyển tập trung chuẩn bị cho giải đấu. Điều này giúp tôi có đủ thời gian và lực lượng tốt nhất trong quá trình chuẩn bị”.

“Nhiệm vụ của chúng tôi là gắn kết các CLB lại với nhau để cùng phát triển. Công việc này đang được VFF làm rất tốt và điều này mở ra tương lai tươi sáng cho bóng đá Việt Nam. Chúng tôi không to cao cũng không khỏe vì vậy cần phải chơi kỹ thuật. Đây là nét đặc trưng của bóng đá Đông Nam Á”, ông Hoàng Anh Tuấn nói tiếp.

Thuyền trưởng U20 Việt Nam nói về bí quyết tạo nên một tập thể mạnh: “Không chỉ rèn luyện về kỹ năng, tôi muốn các cầu thủ thành những chiến binh, mạnh mẽ về tinh thần. Chúng tôi là những người thấp bé khi phải đối đầu với những đối thủ to khỏe như New Zealand hay Pháp thì phải có đấu pháp phù hợp. Với những đối thủ như vậy thì cần phải khéo léo, nhanh nhẹn, phối hợp ăn ý trong tấn công và phòng thủ và tôi rất vui hôm nay đội đã làm được”.

Cuối cùng, tiết lộ về hành động “mắng” học trò sau trận hòa U20 New Zealand, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Tôi muốn dạy các học trò rằng dù bạn có thắng hay thua cũng luôn phải đứng dậy, không được phép gục ngã. Dù chúng tôi đến từ Đông Nam Á, chúng tôi đã giành quyền có mặt tại đây. Không dễ gì có được tấm vé này và các cầu thủ luôn phải tự hào về bản thân”.