Vị HLV trưởng của đội tuyển U20 Việt Nam cho biết: “Dù còn nhiều điều để khắc phục, cần cải thiện từ hàng công đến hàng thủ, nhưng các cầu thủ của tôi cho đến lúc này đã chơi tốt”.

hlv hoang anh tuan hai long ve qua trinh chuan bi cua u20 viet nam

HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng về điều kiện dành cho đội tuyển U20 Việt Nam tại Đức

“Quãng thời gian tập luyện tại Đức rất quan trọng với chúng tôi, nhất là 3 trận thi đấu giao hữu tại đây” – HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết thêm.

Những trận đấu với các CLB của Đức và Hà Lan trong chuyến tập huấn trên đất Đức và đất Hà Lan có thể sẽ cho đội tuyển U20 Việt Nam lời giải xung quanh lối chơi chủ đạo của đội, trước VCK World Cup U20 sẽ diễn ra tại Hàn Quốc vào cuối tháng 5 tới đây.

hlv hoang anh tuan hai long ve qua trinh chuan bi cua u20 viet nam
U20 Việt Nam miệt mài "luyện công", chờ ngày tham dự VCK World Cup U20

Cụ thể, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đá với các đối thủ cùng trang lứa đến từ các CLB Monchengladbach (Đức), Roda JC (Hà Lan) và Dusseldorf (Đức). Do các đội bóng này vừa có kỹ thuật, vừa có thể hình và nền tảng thể lực tốt, nên các cầu thủ Việt Nam thông qua các trận đấu với họ, hy vọng sẽ học được nhiều điều, nhất là về khả năng chịu đựng áp lực ở cường độ cao.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng hài lòng về điều kiện ăn, nghỉ, tập luyện tại Đức, đồng thời ông cho biết đến thời điểm này các cầu thủ của ông thể hiện sự tập trung và tính chuyên nghiệp, dù phải xa nhà trong thời gian khá dài.

Đội tuyển U20 Việt Nam sẽ kết thúc chuyến tập huấn tại châu Âu vào ngày 28/4 tới đây, trước khi về lại TPHCM, chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với U20 Argentina vào ngày 10/5, trên sân Thống Nhất (TPHCM).

Kim Điền