Trong trận tứ kết lượt đi cúp quốc gia giữa HA Gia Lai và Hà Nội, hai đội đã mang tới một trận đấu đầy cảm xúc, với kết quả 2-2 kịch tính đến phút cuối. Tuy nhiên, đây cũng là trận đấu rất căng thẳng, khi cầu thủ chủ nhà và đội khách thường xuyên có nhưng pha va chạm khiến trận đấu nhiều lần phải gián đoạn.

Đặc biệt, cách cầm còi của trọng tài Ngô Duy Lân khiến ban huấn luyện và các cầu thủ Hà Nội ức chế, đỉnh điểm là việc HLV Chu Đình Nghiêm phản ứng quyết liệt sau tình huống Thành Lương nhận thẻ đỏ ở phút 84. Sau hành động này, thuyền trưởng đội bóng thủ đô cũng đã bị trọng tài chính truất quyền chỉ đạo.

hlv chu dinh nghiem len tieng xin loi vi noi nong tren san pleiku

HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội

Sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm đã rất bức xúc với công tác trọng tài, ông nói: “Thành Lương có phần bị ức chế khi bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng Hà Nội không được hưởng phạt đền. Cả hai đội đang chơi cống hiến mà trọng tài phạt thẻ đỏ như vậy rõ ràng là phá hỏng hết trận đấu. Tôi cho rằng trọng tài rút thẻ với Thành Lương là ép quá đáng”.

Hai ngày sau trận đấu trên sân Pleiku, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn giữ quan điểm trọng tài nặng tay khi rút thẻ đỏ với Thành Lương. Tuy nhiên, ông Nghiêm cũng đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ vì hành động rất nóng của mình: “Tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm và xin lỗi đến người hâm mộ đội bóng.

Vấp ngã chỗ nào thì đứng dậy chỗ đấy. Ở trận đấu kế tiếp, đội bóng sẽ thi đấu cống hiến để đáp lại kỳ vọng của khán giả. Chúng tôi luôn hướng tới bóng đá đẹp và sẽ chắc chắn thể hiện điều đó ở những trận đấu tiếp theo”.

Lúc 19h ngày 15/5 tới, CLB Hà Nội và HA Gia Lai sẽ có trận tứ kết lượt về cúp quốc gia 2018 trên sân Hàng Đẫy. Đây sẽ tiếp tục là trận đấu rất đáng chờ đợi của cuộc “nội chiến U23 Việt Nam”.