Sáng 20/12, tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 1 (TPHCM) vừa bàn giao Phạm Minh Đức (16 tuổi) và Vũ Tuấn Anh (18 tuổi) cùng toàn bộ tang vật, phương tiện cho Công an phường Bến Thành đế tiếp tục điều tra xử lý theo thẩm quyền.

hinh su bat 2 nguoi thu sung dan di doi no
Phạm Minh Đức và Vũ Tuấn Anh tại cơ quan điều tra

Thông tin ban đầu, trong quá trình tuần tra phòng, chống các loại tội phạm trên địa bàn quận 1, đến giao lộ Bùi Thị Xuân, Tôn Thất Tùng (phường Bến Thành, quận 1), tổ trinh sát phát hiện hai thanh niên đi xe máy có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Tổ công tác phát hiện trong cốp xe của hai thanh niên này có một con dao dài khoảng 25 cm đầu sắc nhọn. Trong túi quần thanh niên ngồi sau có một cây súng. Trong túi xách của thanh niên ngồi sau có 16 viên đạn, một bịch nylon có chất bột màu trắng nghi ma túy gói trong tờ tiền 5.000 đồng.

hinh su bat 2 nguoi thu sung dan di doi no
Tang vật và phương tiện tại cơ quan điều tra

Tổ trinh sát đã tiến hành di lý hai thanh niên cùng toàn bộ phương tiện, tang vật về Công an phường Bến Thành để làm việc.

Tại đây, hai thanh niên khai nhận người cầm lái tên Phạm Minh Đức (16 tuổi, quận Phú Nhuận). Người ngồi sau là Vũ Tuấn Anh (18 tuổi, Bà Rịa-Vũng Tàu). Cả hai mang súng ống và dao đi đòi nợ./.