Riêng trận đấu giữa CLB Hà Nội và HA Gia Lai, đấu bù cho vòng 3 V-League, diễn ra ngày 5/4 vừa qua, có đến hơn 2 vạn khán giả đến kín sân Hàng Đẫy.

Đây là hiện tượng hiếm đối với sân bóng này nhiều năm trở lại đây. Nhiều mùa giải trước, thường các trận đấu thuộc V-League diễn ra trên sân Hàng Đẫy chỉ có khoảng trên dưới 1.000 người theo dõi.

Hiện tượng U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á vừa qua tạo hiệu ứng tốt cho bóng đá Việt Nam, giúp khán giả có thêm niềm tin vào các cầu thủ, thêm niềm tin với bóng đá nội, trước khi kéo họ trở lại với các sân bóng.

hieu ung u23 viet nam va luong khan gia tang tai v league 2018
Trận đấu giữa CLB Hà Nội và HA Gia Lai trên sân Hàng Đẫy thu hút đến hơn 2 vạn người đến sân (ảnh: Gia Hưng)

Nhưng đấy cũng chỉ là một trong những điều kiện để khán giả đến sân ở Nuti Cafe V-League 2018. Điều kiện khác nằm ở chỗ ngay từ ý thức của nhiều đội bóng, họ bắt đầu xem trọng việc phải phục vụ khán giả tốt hơn trước.

Sân Hàng Đẫy ở mùa giải năm nay đã cải thiện không ít về điều kiện cơ sở vật chất, giúp cho người xem theo dõi bóng đá trên sân tốt hơn, các cầu thủ cũng được thi đấu với điều kiện mặt sân tốt hơn.

Phần khác, bản thân các cầu thủ hiện tại cũng có ý thức phải đá tốt, đá máu lửa để thuyết phục người xem.

hieu ung u23 viet nam va luong khan gia tang tai v league 2018
Sân Thống Nhất có trận cũng đã đón trên 1 vạn khán giả (ảnh: Trọng Vũ)

Hình ảnh tương tự cũng diễn ra tại sân Thống Nhất (TPHCM). Chưa lần nào đón lượng người hâm mộ đến kín sân như sân Hàng Đẫy, tính từ đầu mùa, nhưng số lượng khán giả trung bình theo dõi 2 đội bóng TPHCM là CLB TPHCM và Sài Gòn FC đang tăng.

Nếu như các mùa giải năm rồi, không Thống Nhất không lạ cảnh chỉ trên ngàn người, hay thậm chí có trận chưa tới ngàn người dự khán một số trận đấu tại V-League, thì từ đầu mùa đến giờ, con số này đã tăng lên vài ngàn.

Cá biệt có trận CLB TPHCM – SL Nghệ An (đấu bù vòng 1) đạt trên 1 vạn người, hay trận derby TPHCM giữa CLB TPHCM và Sài Gòn FC ở vòng 3 đạt 6.000 người.

hieu ung u23 viet nam va luong khan gia tang tai v league 2018
Sân Thiên Trường (Nam Định) là địa chỉ mới thu hút người xem tại giải vô địch quốc gia (ảnh: Gia Hưng)

Những con số đấy chưa phải là quá lớn đối với một trận bóng đá chuyên nghiệp, nhưng nếu so sánh với chính sân Thống Nhất như mọi năm thì là con số rất đáng khích lệ.

Đấy là 2 sân bóng nổi tiếng thưa người xem nhất V-League các năm qua, giờ đã có người xem, ở nhiều sân bóng khác, tình hình cũng đang rất khả quan. Sân Pleiku của CLB HA Gia Lai, sân Lạch Tray của CLB bóng đá Hải Phòng, hay sân Thanh Hoá của FLC Thanh Hoá vẫn đông kín khán giả.

Chưa hết, sân Thiên Trường của tân binh Nam Định cũng là địa chỉ mới có đông người xem tại V-League năm nay. Trận vòng 1 V-League giữa đội bóng thành Nam và Cần Thơ có đến hơn 2 vạn người đến sân. Trận Nam Định – Hải Phòng ở vòng 3 cũng xấp xỉ đạt 2 vạn người.

Đấy đều là những tín hiệu rất vui cho V-League, vì sức sống của giải đấu chính nằm ở khán giả. Người hâm mộ càng quan tâm và đến sân thì V-League càng có chỗ đứng!