Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Huy Nam, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Xương, cho biết: Hội đồng kỷ luật của UBND huyện Quảng Xương đã họp, thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách đối với bà Trần Thị Ngọc, Hiệu trưởng Trường mầm non Quảng Thái, xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương.

hieu truong truong mam non bi ky luat vi de xay ra lam thu

Trường Mầm non xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương

Lý do kỷ luật bà Trần Thị Ngọc là vì đã tự ý đưa ra các khoản thu trái với chủ trương của UBND huyện Quảng Xương và các quy định của pháp luật hiện hành.

Đồng thời, UBND huyện Quảng Xương đang xem xét, kiểm tra thu - chi tài chính những năm học trước của Trường mầm non Quảng Thái theo đơn thư phản ánh của phụ huynh, nếu phát hiện sai phạm sẽ tiếp tục tiến hành kỷ luật đối với bà Ngọc.

hieu truong truong mam non bi ky luat vi de xay ra lam thu

Dự kiến thu chi của nhà trường năm học 2017 - 2018 bị phụ huynh phản ứng

Ngoài bà Trần Thị Ngọc, một hiệu phó và kế toán của Trường mầm non Quảng Thái cũng đang bị xem xét kiểm điểm vì chưa tham mưu cho hiệu trưởng thực hiện đúng quy định, quy trình trong việc thu chi đầu năm học.

Trước đó, Trường mầm non Quảng Thái đưa ra danh sách dự kiến 17 khoản thu đầu năm học 2017 - 2018. Cho rằng, nhiều khoản thu của nhà trường đưa ra là vô lý nên nhiều phụ huynh đã phản đối. Đỉnh điểm là các ngày từ 26 - 29/9, hàng trăm phụ huynh không cho con đến trường để bày tỏ sự phản đối, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng chuyển hiệu trưởng nhà trường đi nơi khác.

hieu truong truong mam non bi ky luat vi de xay ra lam thu

Nhiều phụ huynh phản đối bằng cách không cho trẻ đến trường

Thậm chí, các bậc phụ huynh còn mang theo băng rôn, tập trung đến cổng trường, yêu cầu chính quyền địa phương và ngành chức năng kiểm tra và xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể sai phạm.

Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Xương đã tiến hành kiểm tra và có kết luận liên quan đến vấn đề thu - chi đầu năm học tại Trường mầm non Quảng Thái. Theo đó, nhà trường đã đề ra một số khoản thu sai quy định và yêu đơn vị này phải bỏ các khoản thu như: Tiền hồ sơ trẻ em (20.000 đồng/học sinh mới nhập trường), tiền ảnh nề nếp và thẻ đón trả trẻ (30.000 đồng/học sinh/năm), quỹ lớp (100.000 đồng/học sinh/năm), trang trí lớp (100.000 đồng/học sinh/năm)…

hieu truong truong mam non bi ky luat vi de xay ra lam thu

Thậm chí các bậc phụ huynh còn mang băng rôn tập trung đến trường phản đối

Sau khi ngành giáo dục tiến hành kiểm tra, có kết luận, mức thu đã được rút xuống còn hơn 1 triệu đồng/học sinh/năm học. Tuy nhiên, các phụ huynh vẫn chưa đồng và tiếp tục đề nghị ngành chức năng huyện Quảng Xương thanh tra tài chính các năm học từ 2014 - 2015 đến nay, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể có liên quan.

Theo ông Nguyễn Văn Chính, Bí thư Huyện ủy Quảng Xương, cơ quan có thẩm quyền vừa đưa ra quyết định kỷ luật đối với bà Trần Thị Ngọc, Hiệu trưởng trường Mầm non Quảng Thái, Quảng Xương, Thanh Hóa với hình thức kỷ luật khiển trách. Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Quảng Xương sẽ tiếp tục kiểm tra, làm rõ những dấu hiệu vi phạm của Đảng viên đối với bà Trần Thị Ngọc.