Cơ quan công an Phú Thọ vừa khởi tố, bắt tạm giam với ông Đinh Bằng My, Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc nội trú Thanh Sơn về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thanh Sơn cũng ra Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can đối với ông Đinh Bằng My.

hieu truong dam o nam sinh tung tuyen chien voi nan xam hai tre em
Ông Đinh Bằng My phát biểu tại "Chương trình tuyên truyền phòng chống xâm hại trẻ em 2018". (Ảnh: Vũ Cận)

Việc ông My bị bắt khiến dư luận không còn hoài nghi về việc có hay không những hành vi dâm ô bại hoại ngay trong trường Phổ thông dân tộc nội trú Thanh Sơn, làm tổn hại thể xác và tinh thần của hàng chục nam sinh, là con em dân tộc học nội trú tại đây.

Bất ngờ hơn, chỉ cách đây ít tháng chính ông Đinh Bằng My là người đứng trên bục rao giảng với các em học sinh về “Tuyên truyền, phòng chống xâm hại trẻ em”. Với tư cách là Hiệu trưởng cũng như người đứng đầu trong “chiến tuyến” phòng chống xâm hại trẻ em, ông My đã có một lớp “mặt nạ” không thể tốt hơn để thực hiện những hành vi đồi bại của mình.

Liên quan đến diễn biến của vụ việc, ngày 16/12, ông Hoàng Đức Minh - Cục trưởng Cục Nhà giáo (Bộ GD&ĐT) vừa ký văn bản gửi Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ đề nghị xác minh, báo cáo sự việc ở Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn. Bộ yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ kiểm tra và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói trên nếu có. Kết quả báo cáo về Bộ GD&ĐT trong ngày 17/12./.