hieu qua tu nhung san tap the duc dung cu ngoai troi da ps
Sân tập thể dục tổ dân phố 2, phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên thu hút đông đảo người dân đến tập luyện

Sôi nổi, vui tươi, náo nhiệt - đó là không khí mỗi buổi sáng sớm và chiều tối ở sân tập thể dục tổ dân phố 2, phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên. Các dụng cụ tập thể dục ở đây đều thông dụng, đơn giản và thích hợp cho mọi đối tượng… Vì thế, ai cũng hăng say tập luyện với tinh thần vui vẻ, phấn khởi. Bà Nguyễn Thị Tuất, tổ dân phố 2, phường Gia Sàng chia sẻ: "Tôi bị bệnh thấp khớp nên 2 đầu gối hay đau, khi tôi tập những dụng cụ này thì ngủ rất ngon mà không bị đau nhiều như lúc chưa được tập".

Bà Nguyễn Quỳnh Nhinh, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 2, phường Gia Sàng cho biết: "Tổ dân phố chúng tôi và các đồng chí lãnh đạo nhắc nhở trên loa truyền thanh khi tập luyện phải giữ gìn để không những các cụ, phụ nữ và các cháu thiếu nhi đều được tập luyện tại đây".

hieu qua tu nhung san tap the duc dung cu ngoai troi da ps
Không khí tại sân tập thể thao ngoài trời của tổ dân phố 13, phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên rất sôi nổi, thu hút nhiều người dân tham gia

Cũng như tổ dân phố 2, không khí tại sân tập thể thao ngoài trời của tổ dân phố 13 rất sôi nổi, thu hút nhiều người dân tham gia. Nhận thấy những lợi ích đem lại từ luyện tập thể dục thể thao, nên khi có chủ trương xây dựng sân tập này của Đoàn thanh niên phường, người dân trong tổ không chỉ nhất trí cao mà còn tự nguyện đóng góp kinh phí để xây dựng. Ông Lê Mạnh Cường, tổ dân phố 13, phường Gia Sàng cho hay: "Là một doanh nghiệp, nhận thấy địa hình của tổ dân phố rất rộng, tôi quyết định đầu tư một số dụng cụ gym để phát huy thể thao cho toàn dân".

Ông Phạm Quang Phúc, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 13, phường Gia Sàng cho biết: "Nhân dân thường xuyên luyện tập để nâng cao sức khỏe, kể cả sáng sớm hay chiều tối, lượng người ra sân tập rất đông".

Hiện nay, trên địa bàn phường Gia Sàng có 2 tổ dân phố thí điểm thực hiện xây dựng sân tập thể thao ngoài trời. Công trình do Đoàn thanh niên phường thực hiện, với kinh phí từ nguồn đóng góp của đoàn viên, thanh niên và sự ủng hộ, hỗ trợ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Qua 1 năm đi vào hoạt động, các sân tập này đã phát huy hiệu quả thiết thực. Anh Nguyễn Thế Anh, Bí thư Đoàn thanh niên phường Gia Sàng thông tin thêm: "Thực hiện Đề án này, chúng tôi sẽ cố gắng xây dựng mỗi năm từ 1 đến 2 công trình tại các tổ dân phố trên địa bàn phường".

Hiệu quả của công trình thanh niên trên địa bàn phường Gia Sàng đã cho thấy đây là một trong những việc làm, hoạt động thiết thực vì cộng đồng cần tiếp tục được nhân rộng và lan tỏa tới các địa phương khác trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới./.