Luke Shaw từng được đánh giá là tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh. Mặc dù vậy, cầu thủ này gần như không được HLV Mourinho sử dụng trong mùa giải 2016/17. Từ đầu mùa, Luke Shaw mới 15 trận ra sân trên mọi đấu trường cho MU.

het chiu noi mourinho luke shaw tinh roi mu
Luke Shaw tính tới khả năng rời MU để cứu vãn sự nghiệp

Không dưới một lần trong mùa giải này, HLV Mourinho đã lên tiếng chỉ trích Luke Shaw về thái độ thi đấu cũng như trong tập luyện. Thậm chí, ông chỉ xem cầu thủ này là sự lựa chọn thứ 4 ở vị trí hậu vệ trái sau Marcos Rojo, Darmian, Daley Blind và Ashley Young.

Ngày hôm qua, HLV Mourinho tiếp tục đay nghiến Luke Shaw về thái độ. Ông cho biết: “Thật khó cho Luke Shaw vì phải ngồi dự bị quá lâu. Tại sao ư? Tôi không thể so sánh cậu ấy với Ashley Young, Darmian hay Daley Blind.

Tôi không thể so sánh thái độ tập luyện cũng như tinh thần cống hiến cũng như tham vọng của Luke Shaw với những người còn lại. Dù sao, phía trước cậu ấy là chặng đường dài”.

Theo nguồn tin từ báo giới Anh, Luke Shaw đang cảm thấy chán nản trước sự đổi xử của HLV Mourinho. Cầu thủ này đang tìm đường rời khỏi Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè để cứu vãn sự nghiệp.

Luke Shaw đang liên hệ chuyển sang đầu quân cho Tottenham của Pochettino. Cầu thủ này tin rằng với sự “mát tay” của mình, ông thày cũ Pochettino có thể giúp mình hồi sinh. Rất có thể, Luke Shaw là phương án thay thế Danny Rose, người đang được rất nhiều CLB lớn ở Anh cũng như châu Âu theo đuổi. Tuy nhiên, Luke Shaw chỉ có thể tới Spurs nếu như Tottenham giải quyết xong tương lai của Danny Rose.

Trong khi đó, huyền thoại của MU, Gary Neville vẫn lên tiếng kêu gọi Luke Shaw cần phải nghĩ lại. Thay vì giận dỗi, cầu thủ này cần phải quyết tâm chứng minh năng lực trong mắt Mourinho để trở lại đội hình chính thức.

H.Long