Tình huống Ander Herrera cản đường chuyền của Nemanja Matic, dẫn đến pha mở tỷ số của Marcus Rashford trước Chelsea ở vòng 33 giải Ngoại hạng Anh gây ra nhiều tranh cãi. Trọng tài chính Bobby Madley khoát tay cho trận đấu tiếp tục, còn cựu trọng tài Graham Poll cho rằng phải cắt còi trong pha bóng ấy.

Chia sẻ sau trận đấu trên kênh Sky Sports, Herrera nói: "Tôi không hề muốn chạm tay vào bóng trong tình huống đó. Tôi đang chạy với hai tay giữ sát cơ thể. Tôi không biết bóng có chạm tay mình hay không nhưng đó không phải ý định của tôi".

herrera phu nhan viec co tinh dung tay trong ban mo ty so cua rashford
Herrera quả quyết anh không cố tình để tay chạm bóng.

"Trong bóng đá, tôi nghĩ nếu không cố tình chạm bóng và tay ở vị trí tự nhiên, đó không phải là một pha chơi bóng bằng tay", tiền vệ người Tây Ban Nha nêu quan điểm.

Bên cạnh tình huống kiến tạo cho Rashford mở tỷ số, Herrera còn trực tiếp ghi bàn thứ hai, ấn định chiến thắng cho Man Utd. Đánh giá về màn trình diễn của đội nhà, t

iền vệ người Tây Ban Nha cho rằng: "Vẫn còn một số thứ phải cải thiện nhưng phòng ngự thế là hoàn hảo. Chelsea đang đứng đầu bảng nhưng không tạo ra cơ hội ăn bàn nào. Chúng tôi làm khổ họ bằng các pha phản công. Chúng tôi chơi bóng, kiểm soát trận đấu và luân chuyển bóng nhuần nhuyễn. Chúng tôi có quyền hài lòng với màn trình diễn này", Herrera kết luận.

Thắng Nguyễn