Sáng nay (7/12), Bộ Công Thương tổ chức cuộc họp về “Đẩy mạnh triển khai thực hiện lộ trình Nhiên liệu sinh học” nhằm thực hiện lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống của Chính phủ.

Tham dự cuộc họp có Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVoil), các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu và Nhà máy sản xuất Cồn Tùng Lâm.

Đến thời điểm này, về cơ bản hệ thống phân phối xăng dầu của các doanh nghiệp đã sẵn sàng cho việc kinh doanh đại trà xăng sinh học E5 RON92 trên toàn quốc. Nhà máy sản xuất Cồn Tùng Lâm khẳng định đang dư thừa công suất E100 (Ethanol nguyên chất) để phối trộn xăng E5 so với nhu cầu hiện tại.

Cùng với một số nhà máy sản xuất E100 đang chuẩn bị hoàn thành, việc đáp ứng nhu cầu E100 để sản xuất xăng E5 là không đáng lo ngại.

Vấn đề còn lại là tăng cường tuyên truyền để người tiêu dùng lựa chọn xăng E5.

Việc nhập khẩu E100 để phối trộn xăng E5 cũng đã được các doan nghiệp đầu mối xăng dầu tính đến khi nguồn cung E100 trong nước chưa đảm bảo. Trong khi đó, Nhà máy sản xuất Cồn Tùng Lâm cũng đề nghị Bộ Công Thương có biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất E100 ổn định gắn với đảm bảo tính cạnh tranh./.