Liên quan đến vụ sập tường nhà xưởng đang xây dựng khiến 8 người thương vong ở công trình nhà xưởng của công ty TNHH BoHsing (Khu công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long), chiều 19/3, UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan chức năng bước đầu đã xác định các sai sót trong quá trình thi công.

he lo nguyen nhan ban dau vu sap tuong nha xuong o vinh long
Hiện trường vụ sập tường nhà xưởng

Cụ thể, hồ vữa trộn để dùng cho buổi sáng nhưng sử dụng luôn cho cả buổi chiều. Thời gian từ lúc trộn đến lúc sử dụng quá lâu nên vữa bị chết. Bên cạnh đó, không loại trừ khả năng hồ vữa không đảm bảo chất lượng vì kiểm tra hiện trường cho thấy, tường sập nguyên mảng nhưng phần lớn gạch vỡ vụn từng cục.

Trong quá trình xây dựng bức tường, đơn vị thi công cho lu nền gây rung động lớn. Đây cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây sập đổ.

Hiện, UBND tỉnh Vĩnh Long đã đề nghị Công an chuẩn bị hồ sơ khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ sập tường.

Trước đó, khoảng 10h ngày 15/3, bức tường nhà xưởng đang xây dựng của Công ty TNHH Bo Hsing đổ sập, vùi lấp nhiều công nhân. Nhận được thông tin, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường tổ chức cứu nạn.

Đây là công trình xây dựng nhà xưởng của Công ty TNHH BoHsing (chuyên về may mặc), quy mô hơn 4000 m2, được Ban quản lý khu công nghiệp Vĩnh Long cấp phép cuối năm 2018.

Công ty Cơ khí xây dựng Hưng Thịnh Phát (trụ sở chính tại TP HCM) được thuê xây dựng công trình này./.