hdnd tinh khao sat ket qua giai quyet cac y kien kien nghi cua cu tri da ps
HĐND tỉnh khảo sát kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại xã Yên Lạc, huyện Phú Lương.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Yên Lạc, huyện Phú Lương được khảo sát liên quan đến 3 nội dung, đó là: đề nghị tỉnh giải quyết dứt điểm vấn đề đất đai giữa một số hộ dân với 4 đơn vị quân đội đóng trên địa bàn huyện Phú Lương; ý kiến phản ánh chất lượng điện tại Hợp tác xã dịch vụ điện Thủy Tiên Thành vẫn còn yếu, hệ thống đường điện xuống cấp, gây nguy hiểm cho người dân, đề nghị tỉnh quan tâm, chỉ đạo ngành chức năng có phương án giải quyết để nhân dân đảm bảo nhu cầu cuộc sống. Nội dung thứ 3 là đề nghị tỉnh kiểm tra, làm rõ mức độ ảnh hưởng về ô nhiễm môi trường và hoạt động nổ mìn trong quá trình khai thác đá tại mỏ đá An Khánh.

Qua khảo sát trực tiếp đối với 3 ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Yên Lạc cho thấy, UBND tỉnh đã chỉ đạo, đôn đốc các ngành chức năng liên quan giải quyết từng nội dung cụ thể và đạt được một số kết quả khả quan. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện vẫn còn một số vướng mắc, khó khăn, đồng thời phát sinh một số ý kiến, kiến nghị khác đề nghị tỉnh xem xét, giải quyết.

Trên cơ sở kết quả buổi làm việc, đoàn khảo sát sẽ tổng hợp, làm căn cứ để HĐND tỉnh Thái Nguyên tổ chức giám sát kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với UBND tỉnh trong thời gian tới.

Cũng trong chương trình làm việc, đoàn khảo sát đã đến khảo sát trực tiếp khu vực nổ mìn, khai thác đá của mỏ đá An Khánh tại xóm Đẩu, xã Yên Lạc./.