hau giang chua nhan duoc don xin ra khoi dang cua ong trinh xuan thanh

Ông Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu là câu hỏi ít người biết

Ông Bùi Văn Sáu, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, ông Trịnh Xuân Thanh đã gửi đơn cho Trung ương hay chưa thì Hậu Giang không rõ, còn đến thời điểm hiện tại, Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hậu Giang chưa nhận được đơn từ gì của ông Trịnh Xuân Thanh liên quan đến nội dung xin ra khỏi Đảng và Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Trước đó, một tờ báo thông tin, ông Trịnh Xuân Thanh cho biết, đã làm đơn xin ra khỏi Đảng và đã gửi đến các cơ quan chức năng ở T.Ư cũng như Tỉnh ủy Hậu Giang.

Như Dân trí đã thông tin, thời gian qua, ông Trịnh Xuân Thanh xin nghỉ một tháng để trị bệnh. Ông Thanh bị bệnh gì, trị bệnh ở Bệnh viện nào cũng không được tiết lộ. Phóng viên Dân trí nhiều lần liên lạc với lãnh đạo, người phát ngôn của tỉnh Hậu Giang lẫn ông Trịnh Xuân Thanh để làm rõ thêm thông tin nhưng tất cả đều không bắt máy.

Ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Vụ trưởng, Chánh Văn phòng Ban cán sự Đảng, Bộ Công Thương được luân chuyển về Hậu Giang từ tháng 5/2015 và được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Cuối tháng 5/2016, phát hiện ông Thanh đang dùng xe cá nhân hạng sang gắn biển xanh để đi lại, dư luận bức xúc, báo chí đã vào cuộc, phản ánh các sai phạm của ông Thanh.

Đến ngày 9/6/ 2016, Văn phòng Trung ương Đảng có công văn truyền đạt ý kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giao 9 cơ quan kiểm tra, xem xét, kết luận những nội dung báo chí nêu liên quan đến Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh.

Ngày 16/6, HĐND tỉnh Hậu Giang khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021) họp lần thứ nhất với 50 đại biểu vừa trúng cử tham dự. Ông Trịnh Xuân Thanh xin vắng mặt cuộc họp này. Trước đó, ngày 15/6, ông Thanh đã chủ động nộp đơn lên Tỉnh ủy và HĐND tỉnh Hậu Giang xin không tái cử chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, nhiệm kỳ 2016-2021.

Ngày 15/7, Hội đồng bầu cử Quốc gia không công nhận tư cách đại biểu Quốc hội với ông Trịnh Xuân Thanh.

Ngày 1, 2/8, Ban thường vụ Tỉnh ủy, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hậu Giang đã họp để kiểm điểm trách nhiệm của tập thể Ban thường vụ Tỉnh ủy, các cá nhân có liên quan đến sự việc của ông Trịnh Xuân Thanh. Tại cuộc họp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang thừa nhận khuyết điểm và cho biết sẽ "nghiêm khắc nhận trách nhiệm, rút kinh nghiệm".