Tuần trước, Harry Kane còn xếp thứ 5 trong cuộc đua bàn thắng trong năm 2017 với 50 bàn (tính cả CLB lẫn ĐTQG), kém Messi, C.Ronaldo 3 bàn. Thế nhưng, chân sút người Anh đã thực hiện cú nước rút ngoạn mục.

harry kane vuot ca messi lan cronaldo ve ghi ban nam 2017
Harry Kane vượt qua Messi để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất năm 2017

Cuối tuần qua, Harry Kane đã tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick ngay trên sân của Burnley, giúp Tottenham giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Chưa dừng ở đó, đêm qua, tiền đạo sinh năm 1993 lại tiếp tục… lập hat-trick vào lưới Southampton trong chiến thắng 5-2 của Tottenham.

Nhờ việc ghi tới 6 bàn thắng chỉ trong vòng 3 ngày, Harry Kane đã vươn lên trở thành chân sút xuất sắc nhất trong năm 2017 với 56 bàn thắng. Messi, người ghi 1 bàn trong trận Siêu kinh điển, xếp thứ 2 với 54 bàn. Trong khi đó, ba cầu thủ Cavani, Lewandowski và C.Ronaldo đều kết thúc năm 2017 với 53 pha lập công.

Có một con số thống kê khác, trong năm 2017, Harry Kane đã lập tới 8 cú hat-trick, hơn thành tích của Messi, Ronaldo, Lewandowski, Aguero và Cavani cộng lại (7 cú).

Sau trận đấu với Southampton, Harry Kane còn lập kỷ lục khác, khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm dương lịch ở Anh (tính riêng CLB). Cụ thể, tiền đạo này đã ghi 39 bàn thắng cho Tottenham trong năm qua, vượt qua kỷ lục cũ của huyền thoại Alan Shearer (36 bàn).

Tính tới thời điểm hiện tại, Harry Kane đang dẫn đầu trong cuộc đua Vua phá lưới Premier League với 18 bàn thắng, hơn người xếp thứ 2 là Mohamed Salah 3 bàn.