hang xe trung quoc hoan ke hoach vao my vi cang thang thuong mai giua hai nuoc

GAC Motor từ lâu đã ôm ấp kế hoạch bán xe tại Mỹ vào năm 2020, nhưng sẽ phải tạm dừng do căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ.

GAC đã có mặt tại Triển lãm ô tô Detroit hồi tháng 1/2018 một cách khá ấn tượng, và cho biết sẽ bắt đầu bán mẫu SUV 7 chỗ GS8 tại Mỹ vào năm 2019. Tuy nhiên, sau đó, công ty này đã phải lùi kế hoạch đến năm 2020 do căng thẳng thương mại giữa hai nước leo thang. GAC cũng đã tham gia Triển lãm ô tô Detroit năm nay và công bố sẽ khai trương trụ sở của mình ở Mỹ đặt tại Irvine, California.

Mẫu GS8 hiện được bán dưới thương hiệu Trumpchi ở Trung Quốc và từ lâu đã có thông tin công ty sẽ đổi tên tại Mỹ do lo ngại tên gọi này có thể nhạy cảm về chính trị. Tuy nhiên, nhiều mẫu xe công ty mang tới Detroit hồi đầu năm nay vẫn mang thương hiệu Trumpchi.

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc từ lâu đã muốn chinh phục thị trường Mỹ, nhưng cho đến nay vẫn chưa có hãng nào làm được. Zotye gần đây tuyên bố đã bắt đầu tuyển đại lý trên khắp nước Mỹ và định sẽ bắt đầu bán xe tại Mỹ vào cuối năm 2020. Ngoài ra, Lynk & Co cũng như Great Wall Motor đều thể hiện mong muốn bán xe tại Mỹ.

Tuy nhiên, có vẻ như không phải công ty nào cũng có thể vào Mỹ, đặc biệt là trong bối cảnh có sự căng thẳng thương mại giữa hai nước.