Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (VietBank) vừa triển khai chương trình “Tổng lực ra quân– Sales nhanh– Về đích sớm”. Theo đó, hơn 400 nhân viên sales của VietBank đã được phân bổ đi tiếp thị trên 46 tuyến đường thuộc khu vực thành phố Hồ Chí Minh nhằm chủ động tìm kiếm khách hàng, thu thập thông tin, bán chéo sản phẩm.

hang tram nhan vien ngan hang ra duong tiep thi 9327

Nhân viên ngân hàng ra đường tiếp thị

Ông Nguyễn Trung Thành - Phó tổng giám đốc VietBank chia sẻ, thời gian qua, ngân hàng đã trang bị cho các nhân viên kinh doanh công cụ bán hàng tốt nhất. "Với phương châm luôn lấy chữ tín đặt lên hàng đầu để xây dựng, củng cố niềm tin với khách hàng, cổ đông, VietBank đang đào tạo đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, tận tâm, uy tín nhằm mang đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng", ông Thành nói.

Theo ông Thành, nghề nào cũng có những khó khăn khác nhau, lĩnh vực ngân hàng hiện có nhiều khó khăn song nếu linh hoạt thay đổi để thích nghi, thành công sẽ đến.

Thời gian gần đây, nhân sự ngành ngân hàng đã có những biến động mạnh. Đa số các nhân viên lựa chọn hình thức nhảy việc hoặc chuyển ngành vì lĩnh vực này đã không còn hoàng kim như xưa nữa. Đã qua cái thời nhân viên ngân hàng 8h mỗi ngày ngồi trong máy lạnh thong thả đếm tiền, thực hiện các công việc nhẹ nhàng mà vẫn nhận lương, thưởng đều đặn. Hầu hết trong số họ đều chịu áp lực rất lớn về cắt giảm lương, chỉ tiêu kinh doanh, phát triển khách hàng. Đồng thời họ phải liên tục thay đổi để thích nghi với tình hình kinh tế tài chính khó khăn chung.

Do đó, thời gian qua, nhiều ngân hàng thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoài trời, các chương trình thực tế nhằm tạo điều kiện để CBNV chủ động tiếp cận khách hàng, tư vấn các sản phẩm dịch vụ nhằm hoàn thành chỉ tiêu đề ra./.