Sau những phút đầu chơi thăm dò, Senegal đã đẩy cao tốc độ trận đấu khiến Ba Lan gặp nhiều khó khăn. Hàng tiền vệ già nua của đội bóng châu Âu không thể tranh chấp được với những cầu thủ trẻ, khỏe và nhanh của đội bóng châu Phi.

Tuy nhiên, cũng phải tới phút 37, Senegal mới cụ thể hóa sức mạnh của mình bằng bàn thắng mở tỷ số. Niang là người chiến thắng trong pha tranh chấp với Lukasz Piszczek rồi chuyền bóng cho Sadio Mane. Bóng sau đó tới chân Idrissa Gana Gueye và cầu thủ này quyết định dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Cú sút của cầu thủ Senegal nhẹ và không hiểm nhưng vô tình đập vào người trung vệ Thiago Cionek của Ba Lan đổi hướng vào lưới.

hang thu mac loi ngo ngan ba lan thua soc senegal
Szczesny bất lực khi bóng đổi hướng.

Trong hiệp đấu này, ngôi sao sáng nhất của Ba Lan là Robert Lewandowski hoàn toàn mờ nhạt. Anh không có cơ hội khi những pha tấn công của Ban Lan quá đơn giản và dễ dàng bị các cầu thủ Senegal hóa giải.

Sang hiệp 2, Ba Lan đưa Jakub Blaszczykowski vào thay cho Jan Bednarek nhằm tăng cường sự chắc chắn cho hàng thủ. Thế nhưng đến phút 60, Blaszczykowski lưỡng lự không theo bóng sau đường chuyền về của đồng đội buộc thủ thành Szczesny phải băng ra khỏi vòng cấm phá bóng, nhưng Niang của Senegal nhanh hơn 1 nhịp, rướn bóng qua thủ môn Ba Lan và kết thúc vào khung thành bỏ trống, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng châu Phi.

hang thu mac loi ngo ngan ba lan thua soc senegal
Cầu thủ Senegal ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0.

Những phút sau đó Ba Lan tiếp tục chơi bế tắc song bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 86 do công của Grzegorz Krychowiak với một pha đánh đầu chính xác. Đó cũng là tất cả những gì Ba Lan làm được ở trận này.

Ba Lan trở thành đội bóng châu Âu thứ 2 nhận thất bại tại World Cup 2018 sau Đức, trong khi đó Senegal trở thành đại diện châu Phi đầu tiên giành chiến thắng trên đất Nga .