Một email nhầm lẫn đã được tổ chức UCAS gửi cho hơn 4.000 học sinh nộp đơn cho các trường đại học Newcastle hoặc Northumbria vài tuần trước.

Nội dung bức thư điện tử viết: "Bạn đã được chấp nhận tại trường đại học và bạn sẽ học tại Newcastle vào năm tới - xin chúc mừng!", , kèm lời mời tham quan khu nhà ở dành cho tân sinh viên.

hang nghin thi sinh anh dau tim vi bi nhan tin trung tuyen quotaoquot

Khoảng 4.000 học sinh đang đợi kết quả đã nhận được email thông báo trúng tuyển không chính xác từ UCAS - tổ chức tuyển sinh tại Anh và Bắc Ireland.

Những thí sinh này đã nộp hồ sơ vào nhiều đại học ở Newcastle và Northumbria (Anh), hầu hết phải đợi đến giữa tháng 8 mới biết kết quả A-level. Khi nhận tin trúng tuyển, như một lẽ thường tình đa phần thí sinh thở phào vì không phải chờ đợi. Tuy nhiên, thông báo kế tiếp từ UCAS về sự nhầm lẫn khiến họ "đau tim”.

Trong khi đó, một số người hiểu nhầm là kết quả điểm thi của mình không đủ tốt nên đã trượt nguyện vọng đầu tiên, nên đã trúng tuyển vào một trong những trường đăng ký dự phòng.

Tom Winetroube, 17 tuổi, từ Bedfordshire, nói với tờ The Times rằng, Đại học Leeds là nguyện vọng một của cậu.

Tom chia sẻ: “Tôi khá thất vọng khi được thông báo trúng tuyển vào nguyện vọng thứ hai từ UCAS. Tôi nghĩ Ucas đã gây ra nỗi khổ sở không cần thiết cho những người đang hồi hộp chờ đợi kết quả quan trọng", Tom nói.

hang nghin thi sinh anh dau tim vi bi nhan tin trung tuyen quotaoquot
Nhiều học sinh bày tỏ sự ngạc nhiên khi nhận được email trúng tuyển trên mạng xã hội.

Phát ngôn viên của UCAS ngay sau đó đã đính chính: “Kết quả chính thức vẫn chưa được xác nhận. Sai lầm của chúng tôi đã nhanh chóng được phát hiện, và email xin lỗi được gửi vào buổi chiều hôm đó. Tất cả thí sinh có thể đăng nhập vào hệ thống của chúng tôi để cập nhật thông tin mới nhất về kết quả”.