Kết thúc môn thi thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại Quảng Ninh và Hải Phòng có 2 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế.

Sáng nay (27/6), Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Thi quốc gia 2019 do ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã đến kiểm tra, động viên các cán bộ coi thi và thí sinh tại hội đồng thi tỉnh Quảng Ninh. Kết thúc bài thi tổ hợp khoa học xã hội, các môn thi được đánh giá là khá vừa sức. Tuy nhiên, nhiều thí sinh cho rằng đề thi Sử khó hơn so với hai môn còn lại.

hang loat thi sinh vi pham quy che trong buoi cuoi thi thpt quoc gia
Thí sinh phấn khởi ra khỏi trường thi, kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Tại Gia Lai, trong buổi thi cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia 2019, có 1 thí sinh bị phát hiện sử dụng điện thoại, đình chỉ thi.

Tỉnh Gia Lai có 25.566 lượt thí sinh dự thi tổ hợp các môn Khoa học xã hội (Văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) của kỳ thi THPT quốc gia 2019, đạt tỷ lệ 99,63%.

Theo đó, điểm thi trường THPT Phan Bội Châu (Pleiku) có 1 thí sinh bị phát hiện sử dụng điện thoại khi thi môn địa lý, bị lập biên bản, đồng thời đình chỉ thi; không có giám thị nào vi phạm quy chế thi.

Ông Lê Duy Định, Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai cho biết, kỳ thi năm nay, số thí sinh dự thi đạt trên 96%, công tác tổ chức được thực hiện bài bản, đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tới đây, đơn vị sẽ huy động hơn 100 cán bộ thực hiện chấm thi môn tự luận của kỳ thi.

"Từ khâu coi thi, in sao đề thi, bảo về đề thi, bài thi được thực hiện tốt. Kỳ thi năm nay, tỷ lệ thí sinh dự thi đạt trên 99,6%. Kết thúc buổi coi thi ngày 27/6, chúng tôi triển khai ngay cho kỳ chấm thi. Chiều nay, Hội đồng thi tỉnh Gia Lai làm việc với đoàn thanh tra chấm thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo", ông Định cho biết.

Toàn tỉnh Đăk Lăk có 2 thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi, không có giám thị coi thi nào vi phạm quy chế thi.

Sau 5 buổi thi, hơn 20.500 thí sinh dự thi kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2019 trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk đã hoàn thành các bài thi, đa số các thí sinh đều cho rằng đề thi các môn năm nay vừa sức học của các em, bám sát kiến thức đã được học trong sách giáo khoa; không khí trong phòng thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Có 2 thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi.

Đánh giá sơ bộ về kỳ thi này, Ông Phạm Đặng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Đăk Lăk, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi Trung học phổ thông Quốc gia tỉnh Đăk Lăk năm 2019 cho biết: Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại Đắk Lắk đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Ngay chiều nay, hội đồng thi sẽ tiếp tục các phần việc theo đúng quy định, đảm bảo hoàn thành chấm thi vào 13/7 tới.

Tại "điểm nóng" gian lận thi cử Sơn La năm 2018, toàn tỉnh Sơn La có 2 thí sinh bị đình chỉ thi, không có giám thị coi thi nào vi phạm quy chế thi.

Sau 5 buổi thi, hơn 10.000 thí sinh dự thi kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2019 trên địa bàn tỉnh Sơn La đã hoàn thành các bài thi, đa số các thí sinh đều cho rằng đề thi các môn năm nay vừa sức học của các em, bám sát kiến thức đã được học trong sách giáo khoa; không khí trong phòng thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Kết thúc kỳ thi, các sĩ tử ra về trong tâm lý thoải mái; toàn tỉnh Sơn La có 2 thí sinh vi phạm quy chế thi và bị đình chỉ thi do sử dụng điện thoại.

Trao đổi với phóng viên VOV, ông Nguyễn Văn Chiến, Phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Sơn La, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi Trung học phổ thông Quốc gia tỉnh Sơn La năm 2019, Chủ tịch Hội đồng thi cho biết, khắc phục những tồn tại trong kỳ thi năm trước, năm nay, tỉnh Sơn La đã triển khai lắp đặt toàn bộ các thiết bị giám sát ở tất cả các vị trí, các khâu trọng yếu của việc tổ chức kỳ thi, đặc biệt là ở khâu chấm thi và bảo quản bài thi./.