Kyodo và Reuters cùng đưa tin, ngày 9/3, khoảng 60 nhân viên ngoại giao và người nước ngoài đã rời khỏi Triều Tiên để tới Nga trên một chuyến bay đặc biệt do Bình Nhưỡng sắp xếp.

Nhóm người này nằm trong số hàng trăm người nước ngoài trước đó bị cách ly tại Triều Tiên trong 30 ngày và bị mắc kẹt tại đây sau khi Bình Nhưỡng đóng cửa biên giới và ngừng các chuyến bay thương mại do lo ngại dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo nguồn thạo tin, một số người nước ngoài bị cách ly bày tỏ mong muốn rời khỏi Triều Tiên và về nước.

Chuyến bay đặc biệt, của hãng hàng không Air Koryo, cất cánh từ thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên, đã tới thành phố Vlapostok thuộc vùng viễn Đông Nga vào cuối ngày 9/3.

Cùng ngày, Đại sứ Anh tại Triều Tiên Colin Crooks thông báo Đức và Pháp đã rút các đại diện của họ khỏi Triều Tiên, đồng thời đóng cửa các phái bộ của họ tại đây.

Tuy nhiên, Đại sứ Anh không nêu lý do các nhân viên ngoại giao Đức và Anh rời Triều Tiên và cũng không đề cập tới vấn đề dịch bệnh COVID-19.

Cho đến nay, Triều Tiên chưa xác nhận trường hợp nào nhiễm virus corona SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 song lại áp dụng cách ly 30 ngày đối với công dân của bất kỳ quốc gia nào công bố có dịch./.