Hôm qua (4/9), hàng nghìn người tại thành phố Sao Paulo, Brazil đã xuống đường biểu tình để phản đối việc bà Dilma Rousseff bị bãi nhiệm hồi tuần trước sau phiên luận tội kéo dài một tháng đối với vị Tổng thống cánh tả này.

hang chuc nghin nguoi bieu tinh phan doi tan tong thong brazil
Người biểu tình phản đối tân Tổng thống Brazil Michel Temer. (Ảnh: Reuters)

Đây là cuộc biểu tình lớn nhất chống lại tân Tổng thống Michel Temer kể từ khi ông tuyên thệ nhậm chức thay thế bà Rousseff đến hết nhiệm kỳ năm 2018.

Cuộc biểu tình do các nhóm cánh tả và liên minh với đảng Lao động của bà Rousseff tổ chức nhằm kêu gọi ông Temer từ chức và tổ chức một cuộc bầu cử trước thời hạn. Ban tổ chức cho biết, có khoảng 50.000 người đã tham gia cuộc biểu tình.

Cảnh sát đã phải dùng hơi cay để giải tán cuộc biểu tình này, gây ra hoảng loạn và một số va chạm. Phía cảnh sát cho biết, họ buộc phải can thiệp để ngăn chặn một số đối tượng phá hoại cuộc biểu tình này.

Hôm qua tại Rio de Janeiro, Curitiba và một số thành phố khác của Brazil cũng diễn ra các cuộc biểu tình nhỏ hơn để phản đối tân Tổng thống Temer. Tuy nhiên, ông Temer cho rằng, đây là những nhóm nhỏ, không đại diện cho số đông các phong trào chính trị tại Brazil./.