Dịp nghỉ lễ năm nay rơi vào cuối tuần, số ngày nghỉ dài nên du khách có nhiều thời gian để tranh thủ đi du lịch, nghỉ ngơi cùng gia đình.

Những điểm tham quan ở huyện Vĩnh Linh: Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải; Địa đạo Vịnh Mốc và Hệ thống làng hầm Vĩnh Linh thu hút lượng lớn du khách trong dịp nghỉ lễ.

hang chuc ngan luot khach tham quan dat lua dip nghi le
Du khách và người dân tham dự Lễ hội "Thống nhất non sông" ở Di tích Hiền Lương.

Tại Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải diễn ra Lễ hội “Thống nhất non sông” với rất nhiều hoạt động đã thu hút một lượng lớn du khách đến tìm hiểu, tham quan.

Để tạo điều kiện tốt nhất phục vụ du khách, huyện Vĩnh Linh, Ban Quản lí các khu di tích cùng chính quyền địa phương đã có sự chuẩn bị chu đáo cả về hệ thống cơ sở vật chất cũng như các điều kiện cần thiết khác.

hang chuc ngan luot khach tham quan dat lua dip nghi le
Cầu Hiền Lương - chứng tích một thời đất nước bị chia cắt trở thành điểm tham quan thú vị trên "đất lửa"

Riêng trong ngày 30/4, Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải đón tiếp trên 2 ngàn khách; gần 1 ngàn khách đến với Địa đạo Vịnh Mốc và Hệ thống làng hầm Vĩnh Linh.

Bên cạnh đó, nhiều bãi biển đẹp của tỉnh Quảng Trị như: Vĩnh Thái, Cửa Tùng, Gio Hải, Cửa Việt, Triệu Lăng, Mỹ Thủy… thu hút rất đông du khách đến nghỉ ngơi, tắm biển.

Trong đó, bãi tắm Cửa Việt là một trong những địa điểm thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh, do có cơ sở hạ tầng, giao thông được cải thiện, các hoạt động dịch vụ du lịch được nâng cao, bãi tắm đẹp, sạch.

Theo Ban quản lí bãi tắm Cửa Việt, trung bình mỗi ngày vào dịp lễ có khoảng trên 1.800 đến 2.000 lượt người đến bãi tắm Cửa Việt. Chuẩn bị cho mùa du lịch biển năm 2019, chính quyền địa phương yêu cầu Ban quản lí bãi tắm đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho du khách tắm biển; đồng thời tuyên truyền để các hộ kinh doanh đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không chèo kéo và chặt chém khách du lịch.

Ngoài ra nhiều địa điểm du lịch khác như Mũi Trèo (huyện Vĩnh Linh), Khu du lịch cộng đồng Klu (huyện Đakrông), các địa điểm thác nước đẹp trong tỉnh… cũng ghi nhận lượng khách đáng kể đến tham quan, khám phá.

Lượng khách đến lưu trú tại các khách sạn trên địa bàn TP Đông Hà tăng mạnh so với năm 2018, công suất phòng đạt 85%, các khu vực biển có nơi đạt công suất 100%./.