Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triệu hồi dòng xe mô tô phân khối lớn Kawasaki tại Việt Nam với số lượng 46 chiếc, do lỗi trên bánh răng hộp số. Cụ thể, những xe Kawasaki ZX10R ABS và ZX10RR ABS nằm trong diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2016 đến năm 2018.

hang chuc moto kawasaki tai viet nam phai trieu hoi vi loi hop so
Xe mô tô ZX10R ABS 2017 trong diện triệu hồi. (Ảnh: KT)

Theo thông báo, khi gia công chi tiết bánh răng hộp số, nhà sản xuất đã không tuân thủ các điều kiện, tiêu chuẩn quy định trong quy trình nên đã làm cho độ cứng bánh răng hộp số không đủ độ cứng theo yêu cầu kỹ thuật. Vì vậy, sau một thời gian sử dụng đặc biệt cách sang số, bánh răng hộp số bị mòn hoặc phá vỡ do lực tác động quá mức. Trường hợp xấu nhất nó có thể gây hỏng động cơ và hộp số và một số trường hợp gây nguy hiểm và tai nạn cho người sử dụng.

Cụ thể, đợt triệu hồi này để kiểm tra và thay thế bánh răng đầu vào số 2, bánh răng đầu ra số 2, 3, và 4 của hộp số trên các kiểu loại xe Kawasaki ZX10R và ZX10RR do có khả năng không đảm bảo độ cứng theo yêu cầu kỹ thuật trong quá trình sản xuất.

Những xe nằm trong diện triệu hồi sẽ tới các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH xe máy TC (Việt Nam) trên toàn quốc để kiểm tra, thay thế và sửa chữa miễn phí trong khoảng thời gian 2,5 giờ/xe. Đợt triệu hồi kéo dài từ 5/2/2018 – 2/5/2019.

Trong trường hợp đối với các xe do công ty khác phân phối thuộc diện triệu hồi theo công bố của Kawasaki, khách hàng có thể mang xe đến các đại lý ủy nhiệm của Công ty TNHH Xe Máy TC (Việt Nam) để được hỗ trợ, liên hệ với Kawasaki xem xét thực hiện việc kiểm tra và thay thế./.