Theo các giáo viên hợp đồng huyện Sóc Sơn (Hà Nội), tính đến hôm nay (13/10), số lượng giáo viên hợp đồng tại huyện này làm đơn không thi tuyển viên chức năm 2019 là 89/256 người.

Trước đó, tại Sóc Sơn có 78 người làm đơn không tham gia kỳ thi tuyển viên chức giáo dục năm 2019 của TP Hà Nội.

hang chuc giao vien hop dong soc son xin rut khong thi vien chuc

Được biết, những giáo viên này, người trẻ nhất cũng có trên 5 năm công tác, có những người đã có hơn 20 năm trong ngành giáo dục. Họ là những giáo viên dạy tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Sóc Sơn, dạy các môn Văn, Sử, Toán - Lý, Sinh học, Tiếng Anh, Âm nhạc...

Nhiều người trong số họ là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp thành phố, có người đang được giao trọng trách ôn luyện đội tuyển học sinh giỏi của huyện, nhiều người là Chiến sĩ Thi đua cơ sở, có sáng kiến kinh nghiệm cấp thành phố...

Sau thông báo của Hà Nội rằng trong số hơn 3.000 giáo viên hợp đồng, không có ai đủ điều kiện xét tuyển đặc biệt theo Nghị định 161, hàng trăm giáo viên hợp đồng Sóc Sơn và TX Sơn Tây cũng đã đồng loạt làm đơn đề nghị Hà Nội tạm hoãn kỳ thi tuyển viên chức lần này.

Trong đơn kiến nghị, đại diện đứng đơn của hai huyện cho biết theo Nghị định 29 các giáo viên hợp đồng của hai huyện Ba Vì, Sơn Tây đều đủ điều kiện xét đặc cách vào viên chức không qua thi tuyển nhưng "đã bị bỏ quên".

Bên cạnh đó, tháng 3/2019, Bộ chính trị có công văn cho phép các địa phương xét đặc cách không qua thi tuyển đối với giáo viên có hợp đồng từ năm 2015 trở về trước, trong chỉ tiêu biên chế, có năng lực trình độ phù hợp với yêu cầu vị trí việc làm cần tuyển dụng, không theo nghị định 161, nghị định 29 để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của giáo viên hợp đồng và nguyên là giáo viên hợp đồng làm việc tại các trường mầm non, tiểu học và THCS.

Ngoài ra, trong đơn kiến nghị, giáo viên hợp đồng của hai huyện kiến nghị đến Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tạm hoãn thi tuyển, xét tuyển viên chức các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã năm 2019 đến khi có văn bản hướng dẫn của Bộ Nội vụ.

Đồng thời, khi có văn bản hướng dẫn của Bộ Nội vụ thì xem xét, xét tuyển đặc cách vào viên chức giáo dục cho giáo viên hợp đồng năm 2019 không qua thi tuyển.

Giáo viên hợp đồng của hai huyện cũng gửi kiến nghị đến Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đề nghị sớm ban hành văn bản hướng dẫn UBND thành phố Hà Nội xét đặc cách vào viên chức giáo dục, không qua thi tuyển tại kì tuyển dụng viên chức giáo dục 2019 với nguyên giáo viên hợp đồng trên địa bàn huyện Ba Vì, Sơn Tây trước khi kì thi diễn ra theo kế hoạch./.