Sáng 15/1, ông Huỳnh Cự - Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) - cho biết, Công ty Cổ phần Phát triển đô thị du lịch Sóng Việt – chủ đầu tư dự án Khu du lịch biển The Song Đà Nẵng (dự án The Song) đã tiến hành tháo dỡ hạng mục xây dựng không đúng theo Giấy phép xây dựng.

"Từ hôm qua, họ đã bắt đầu tháo dỡ phần ban công vi phạm khoảng lùi phía biển của 7 bungalow. Ngoài ra, họ cũng làm thủ tục để cấp phép theo quy định những hạng mục khác", ông Cự nói.

Cũng theo ông Cự, đến ngày 28/1 này, chủ đầu tư cũng phải di dời toàn bộ cây xanh lấn chiếm ra biển.

Ông Đào Đình Vinh, Phó Ban Quản lý dự án The Song Đà Nẵng cho biết, sau khi có chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ngành chức năng và chính quyền quận Ngũ Hành Sơn, chủ đầu tư tạm dừng thi công 18 căn biệt thự không phép và tháo dỡ ngay các hạng mục sai phép, bất chấp trời mưa lạnh.

hang chuc biet thu sai phep o da nang thao do phan xay dung sai phep

Chủ đầu tư dự án The Song Đà Nẵng đã cho tháo dỡ phần ban công vi phạm khoảng lùi phía biển

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, dự án The Song Đà Nẵng được Sở Xây dựng Đà Nẵng cấp giấy phép ngày 10/8/2011 với nội dung xây 37 căn biệt thự có quy mô 2 tầng. Trên cơ sở đó, chủ đầu tư đã xây dựng phần thô 20 căn biệt thự theo giấy phép đã được cấp.

Ngày 13/9/2017, UBND TP Đà Nẵng ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 đối với dự án trên. Theo quy hoạch mới này, tại khu vực đã xây dựng theo giấy phép đã cấp nêu trên được quy hoạch thành 19 căn biệt thự có quy mô 3 tầng.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, rà soát, chính quyền địa phương phát hiện dự án The Song xây dựng không đúng nội dung giấy phép xây dựng được cấp và đã chỉ đạo lực lượng chức năng lập biên bản ngừng thi công. Thế nhưng, sau khi tiến hành kiểm tra lại, thấy công trình có dấu hiệu thi công trở lại nên chính quyền địa phương đã ra quyết định xử phạt chủ đầu tư 100 triệu đồng.

hang chuc biet thu sai phep o da nang thao do phan xay dung sai phep

Đây là phần xây dựng không đúng với nội dung giấy phép xây dựng được cấp

Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, các nội dung vi phạm tại dự án được ghi nhận gồm: xây dựng sai phép các căn biệt thự đã được cấp phép trước đây, xây dựng không phép 18 căn biệt thự (10 căn đang thi công phần thô và 8 căn đang thi công phần móng) và 7 căn bungalow (đang thi công phần thô, phần chi tiết ban công vi phạm khoảng lùi phía biển), tăng diện tích xây dựng tại các hạng mục công trình so với quy hoạch được phê duyệt, trồng cây xanh trong vệt 50m bãi cát phía biển”, Sở Xây dựng Đà Nẵng thông tin.

Về biện pháp xử lý tiếp theo, Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, căn cứ các nghị định về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng, trường hợp công trình vi phạm nhưng phù hợp với các quy định của pháp luật, cụ thể là phù hợp về quy hoạch, pháp luật đất đai thì được xem xét đến việc điều chỉnh quy hoạch cục bộ của dự án. Tuy nhiên, cần tuân thủ đảm bảo mật độ xây dựng toàn dự án theo quy chuẩn QCVN 1/2008; phần vi phạm chỉ giới, phạm vi 50m bãi cát buộc tháo dỡ. Nội dung này đã được Sở Xây dựng báo cáo UBND TP Đà Nẵng và theo thông tin tiếp theo khi có ý kiến kết luận của UBND TP.